'ยงยุทธ' แถลงลาออกพรรคเพื่อไทย บอกอย่าโยง 'ทักษิณ'

ยงยุทธ วิชัยดิษฐ์ แถลงลาออกจากหัวพรรคแล้ว ระบุพรรคต้องปรับโครงสร้างรับเลือกตั้งต้องหาคนเหมาะสมมาบริหาร ยันยังช่วยงานพรรคตามเดิม 14 ก.ย. จะประชุม กก.บริหารพรรค

9 ก.ย. 2553 - สำนักข่าวไทยรายงานว่า นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ หัวหน้าพรรค แถลงภายหลังการประชุมด่วนคณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย วันนี้ เป็นเวลาประมาณ 1 ชั่วโมง  ว่า  ได้ประกาศยื่นใบลาออกจากหัวหน้าพรรคแล้ว แต่ยืนยันว่าจะช่วยพรรคทำงานตามเดิม

นายยงยุทธ ซึ่งแถลงข่าวร่วมกับ น.ส.สุณีย์ เหลืองวิจิตร เลขาธิการพรรค และนายพร้อมพงศ์  นพฤทธิ์ โฆษกพรรค  ระบุว่า เนื่องจากปัจจุบัน มี ส.ส. และสมาชิกย้ายเข้ามาเป็นจำนวนมาก ทำให้รู้สึกว่าพรรคเพื่อไทย มีความมั่นคงแข็งแรงแล้ว  ได้ใช้ความรู้ความสมารถในเชิงบริหารสมควรแล้ว ดังนั้น ในช่วงใกล้ที่จะมีการเลือกตั้งในอีก 1 ปีเศษ  พรรคจึงต้องมีการปรับโครงสร้างใหม่เพื่อรองรับการเลือกตั้ง โดยหาบุคคลที่เหมาะสมมาบริหารการเลือกตั้ง พร้อมกับการมีคณะกรรมการบริหารพรรคใหม่

นายยงยุทธ กล่าวด้วยว่า ในวันที่ 14 กันยายนนี้ จะมีการประชุมใหญ่พรรค เพื่อคัดเลือกคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่  ส่วนจะเลือกใครมาเป็นหัวหน้าพรรค ขณะนี้ยังไม่สามารถบอกได้ ต้องหารือให้ได้ข้อสรุปในที่ประชุมพรรคก่อน และไม่เคยรู้มาก่อนว่ามีการทาบทาม พล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ มาเป็นหัวหน้าพรรค

“อย่านำเรื่องการลาออกของผมไปโยงกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร  เพราะถ้ามีการสั่งการมาจริง ผมก็จะรู้สึกไม่พอใจ” นายยงยุทธ  กล่าว

ที่มา : สำนักข่าวไทย

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
เรื่องที่เกี่ยวข้อง
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท