Skip to main content
sharethis

สมยศ พฤกษาเกษมสุข บรรณธิการเรด พาวเวอร์ เผย โวยรัฐบาลสั่งปิดหนังสือ ทำความเสียหายกว่า 10 ล้านบาท รัฐใช้อำนาจผิดวิธี ลั่นเดินหน้าทำหนังสือต่อที่จังหวัดเชียงใหม่

ที่มาภาพ: Thailand Mirror

12 ก.ย. 53 - นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข บรรณาธิการบริหารหนังสือพิมพ์เรด พาวเวอร์ แถลงข่าวเกี่ยวกับกรณีที่ ศอฉ. โดยคำสั่งของรัฐบาล สั่งยึดแท่นพิมพ์จำนวน 11 เครื่อง ของบริษัทโกลด์เด้น เพาเวอร์ พริ้นติ้ง ซึ่งการกระทำดังกล่าว สร้างความเสียหายให้แก่บริษัท โกลด์เด้น เพาเวอร์ พริ้นติ้ง กว่า 10 ล้านบาท ว่า เป็นการกระทำของรัฐบาล ที่ใช้อำนาจในทางที่ผิด ทำตัวเยี่ยงอันธพาลครองเมือง ไม่มีความเป็นมนุษยชน เป็นรัฐบาลที่มือถือสากปากถือศีล ใช้อำนาจมืดในการดำเนินการ

พร้อมทั้งยืนยันว่าจะดำเนินการจัดทำหนังสือพิมพ์เรดพาวเวอร์ต่อ โดยจะตั้งศูนย์ที่จังหวัดเชียงใหม่ และจะเตรียมออกเป็นรายสัปดาห์ และรายวันต่อไป ทั้งนี้ สำหรับการรวมตัวของกลุ่มคนเสื้อแดง ในวันที่ 19 ก.ย. นี้ ที่กรุงเทพมหานคร และจังหวัดเชียงใหม่นั้น จะมีการเรียกร้องให้รัฐบาลปฏิรูปประเทศ โดยยื่นข้อเสนอจำนวน 4 ข้อ คือ

1. ต้องปล่อยตัวนักโทษทางการเมืองของ นปช. ทุกคน

2. ปฏิรูปศาลยุติธรรมให้เชื่อมโยงประชาชน

3. ปฏิรูปเศรษฐกิจ เพื่อดูแลประชาชน

4. ปฏิรูปที่ดินประกันราคาพืชผลเกษตรกร

ส่วนวันที่ 18-19 ก.ย. นี้ กลุ่มคนเสื้อแดง จะจัดแรลลี่รำลึก 4 ปี รัฐประหาร 4 เดือน ราชประสงค์ โดยจะรวมตัวกันบริเวณหน้า ห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี ลาดพร้าวในเวลา 06.00 น. และจะเดินทางออกสู่จังหวัดเชียงใหม่ต่อไป

ที่มาข่าว:

บ.ก.เรดนิวส์โวยเสียหายกว่า10ล้าน (ไอเอ็นเอ็น, 12-9-2553)
http://innnews.co.th/crime.php?nid=244003

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net