Skip to main content
sharethis

พล.ต.ต.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 15 ก.ย.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง 2 จับกุมนายวิเศษ พิชิตลำเค็ญ ตามหมายจับศาลอาญาที่ 1295/2553 ลงวันที่ 17 มิ.ย.2553 ในข้อหาดูหมิ่นสถาบันเบื้องสูง และได้นำข้อมูลเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์เพื่อเผยแพร่หรือส่งต่อ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ใดๆ โดยรู้อยู่แล้วว่าเป็นข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นความผิดเกี่ยวกับความมั่นคงแห่งราชอาณาจักรขณะจะเดินทางไปประเทศสิงคโปร์ และได้นำตัวส่งกรมสอบสวนคดีพิเศษ ดำเนินการต่อไป ทั้งนี้ พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรีผบ.ตร. ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง เพิ่มความเข้มงวดในการตรวจสอบบุคคลตามหมายจับที่เดินทางเข้า-ออกตามช่องทางต่างๆ ที่รับผิดชอบ รวมถึงให้เจ้าหน้าที่ตำรวจหน่วยปฏิบัติต่างๆ เร่งรัด ติดตามจับกุม บุคคลตามหมายจับที่เหลืออยู่ เพื่อเข้าสู่กระบวนการของกฎหมายต่อไป
 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สรุปรายงานคดีและการจับกุมบุคคลตามหมายจับที่เกี่ยวกับการชุมนุมทางการเมือง ตั้งแต่วันที่ 9 กุมภาพันธ์2553 จนถึงปัจจุบัน รวม 592 คดี แบ่งเป็นคดีระเบิด 108 คดี และคดีทั่วไป 484 คดีส่วนการจับกุมตามหมายจับ แบ่งออกเป็นหมายจับ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน 89 หมาย จับได้ 42 หมาย เสียชีวิต 1 หมาย (พล.ต.ต.ขัตติยะสวัสดิผล) คงเหลือ 46 หมาย สำหรับหมายจับตาม ป.วิ อาญา 901 หมาย จับได้ 236 หมาย คงเหลือ 665 หมาย

 

ที่มา: เว็บไซต์ข่าวสด

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net