Skip to main content
sharethis

19 ก.ย.53 คณะกรกรมการญาติวีรชนพฤษภา’35 ออกแถลงการณ์เนื่องในโอกาสครบรอบ 4 ปี การรัฐประหาร 19 กันยายน 2553 รายละเอียดมีดังนี้

 
 
แถลงการณ์ คณะกรรมการญาติวีรชนพฤษภา’ 35
เนื่องในครบรอบ 4 ปี การรัฐประหาร 19 กันยายน 2553
 
 
            เนื่องในวาระ 4 ปี การปฏิวัติรัฐประหาร 19 กันยายน 2549 ซึ่งทำให้เกิดความเสื่อมถอยทางสังคมการเมืองอย่างไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในสังคมไทย จนเกิดความขัดแย้งและความรุนแรงทางสังคมจนยากแก่การเยียวยาแก้ไข นอกจากใช้หลักการประชาธิปไตย การเคารพสิทธิ เสรีภาพทางการเมือง และศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ เป็นทางออกเพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าว
 
            คณะกรรมการญาติวีรชนพฤษภา’ 35 ซึ่งเป็นผู้ประสบความสูญเสียจากการปฏิวัติรัฐประหารในอดีต มีความเห็นต่อวาระครบรอบ 4 ปี การปฏิวัติรัฐประหาร ดังนี้
 
            1. คณะกรรมการญาติวีรชนพฤษภา’ 35 ขอคัดค้านการปฏิวัติรัฐประหาร และต่อต้านการปฏิวัติรัฐประหารทุกรูปแบบ รวมถึงการผลักดันเงื่อนไขให้เกิดกระแสดังกล่าวในแวดวงการเมืองซึ่งไม่เป็นผลดีกับสังคมไทย เพราะการปฏิวัติรัฐประหารเป็นการปล้นประชาธิปไตย  และยังเป็นการทำร้ายประชาชนในระยะยาว
 
            2. คณะกรรมการญาติวีรชนพฤษภา’ 35 ขอให้อโหสิธรรมและให้ความเมตตากับทุกฝ่าย เพื่อป้องกันและป้องปรามการปฏิวัติรัฐประหารในอนาคต ญาติมิตรและประชาชนผู้ได้รับผลกระสบและความสูญเสียจากเหตุการณ์พฤษภาคม 2553 จะต้องได้รับความดูแลในฐานะพลเมืองของรัฐ  ในความผิดชอบของรัฐบาล กองทัพ และแกนนำ นปช. จะต้องเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม เพื่อพิสูจน์ความบริสุทธิ์ทุกฝ่าย
 
 
19 กันยายน 2553
นายอดุลย์ เขียวบริบูรณ์
ประธานคณะกรรมการญาติวีรชนพฤษภา’ 35
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net