Skip to main content
sharethis

คนงาน บ.ธนทร อินเตอร์โปรดักส์ โวยนายจ้างค้างค่าจ่ายมาเป็นเวลากว่า 2 เดือน เจรจาเบื้องต้นนายจ้างยอมทยอยจ่ายงวดแรก 30 ก.ย. นี้

20 ก.ย. 53 – คนงาน บ.ธนทร อินเตอร์โปรดักส์ ระบุว่าได้รับความเดือดร้อนเนื่องจากนายจ้างค้างค่าจ่ายมาเป็นเวลากว่า 2 เดือน โดยนายจ้างอ้างประสบกับปัญหาขาดทุนคนงานทำยอดผลิตไม่ได้เป้า แต่จากข้อสังเกตของคนงานพบว่าการผลิตและออเดอร์ของบริษัทยังเป็นปกติดี

โดยในวันนี้ (20 ก.ย. 53) นายจ้างตัวแทนคนงาน ตัวแทนแรงงานจังหวัด ฝ่ายปกครองของอำเภอหนองแค ได้ร่วมไกล่เกลี่ยเจรจาตกลง ได้ข้อสรุปว่าในเบื้องต้นคนงานจะยังไม่เข้าทำงานจนกว่านายจ้างจะจ่ายเงินเดือนที่ค้างไว้ให้ครบ และหากได้เงินครบแล้วคนงานก็สามารถตัดสินใจเป็นรายบุคคลว่าจะทำงานในบริษัทต่อหรือไม่ ซึ่งนายจ้างรับปากว่าจะทยอยจ่ายเงินที่ค้างไว้ให้ครบ และจะทยอยจ่ายเงินงวดแรกให้คนงานภายในวันที่ 30 ก.ย. นี้ โดยตัวแทนฝ่ายปกครองจากอำเภอได้เซ็นรับรองข้อตกลงนี้ไว้ ทั้งนี้วันที่ 24 ก.ย. 53 ที่จะถึงนี้คนงาน นายจ้างและผู้เกี่ยวข้องจะมีการนัดเจรจาไกล่เกลี่ยเรื่องการจ่ายเงินกันอีกครั้งที่แรงงาน จ.สระบุรี

จากข้อมูลของกรมพัฒนาธุรกิจการค้า บจ.ธนทร อินเตอร์ โปรดักท์ จำกัด ตั้งอยู่เลขที่ 38/3 ถนนพหลโยธินสายเก่า ต.หนองแค อ.หนองแค จ.สระบุรี ขอจดทะเบียนเมื่อวันที่ 26 ตุลาคม 2552 ทุนจดทะเบียน 1,000,000 บาท เลขที่จดทะเบียน 0195552000934 มีกรรมการบริษัทมี 1 คน คือนายธนทร อรุณไพร ประกอบกิจการผลิตและจำหน่ายกระเป๋าผ้า กระเป๋าหนังเทียม หนังแท้ พีวีซี

ทั้งนี้คนงานระบุว่าบริษัทแห่งนี้ก่อตั้งมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2534 แต่เปลี่ยนชื่อมาถึง 3 ครั้งแล้ว โดยมีคนงานที่ทำงานมานานที่สุดในบริษัทนี้คือ 19 ปี ซึ่งโดยส่วนใหญ่คนงานจะเป็นพนักงานประจำรายวัน ได้ค่าแรงวันละ 184 บาท โดยเงินเดือนออกเดือนละ 2 ครั้ง ซึ่งตัวแทนคนงานระบุว่าการที่นายจ้างไม่ยอมจ่ายค่าแรงตรงตามเวลาเช่นนี้ทำให้คนงานได้รับความเดือดร้อนมาก
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net