ปฏิรูปประเทศไทย...ผักชี? -- วันที่ 7 ตุลาคม 2553

ป้าย.bmp

เรียน   พี่ๆ ศิษย์เศรษฐศาสตร์การเมือง ทุกท่าน
เรื่อง    เรียนเชิญเข้าร่วมงานสัมมนา 
 
ด้วยชมรมศิษย์เศรษฐศาสตร์การเมือง จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้กำหนดจัดกิจกรรมการสัมมนาวิชาการประจำปีครั้งที่ 2 หัวข้อ “ปฏิรูปประเทศไทย...ผักชี?”  ในวันที่ 7 ตุลาคม 2553 ณ โรงแรมตวันนา สุรวงศ์ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการระดมความคิดเห็นของนักวิชาการทั้งในหลักสูตรเศรษฐศาสตร์การเมืองและนักวิชาการภายนอกหลักสูตรที่มีต่อประเด็นปัญหาที่เกิดขึ้นในสังคมไทย โดยเฉพาะในประเด็นเรื่องความเหลื่อมล้ำภายในสังคมอันนำไปสู่การนำเสนอแนวทางการปฏิรูปประเทศไทยของรัฐบาล การสัมมนาดังกล่าวนี้นอกจากจะช่วยให้เกิดความเข้าใจถึงสาเหตุของปัญหาในสังคม อันนำไปสู่การคิดหาทางออกร่วมกันแล้ว การสัมมนาครั้งนี้ยังจะเป็นเวทีให้ศิษย์เศรษฐศาสตร์การเมืองได้เรียนรู้เพิ่มเติมนอกจากการเรียนในห้องเรียน และได้มีส่วนร่วมในการอภิปรายปัญหา อีกทั้งยังเป็นการนำเสนอแนวคิดทางด้านเศรษฐศาสตร์การเมืองของหลักสูตรเศรษฐศาสตร์การเมืองให้เป็นที่รู้จักในวงกว้างมากยิ่งขึ้นด้วย 
 
โดยในการสัมมนาครั้งนี้ ชมรมศิษย์เศรษฐศาสตร์การเมืองได้เชิญ ศ.นพ.ประเวศ วะสี ประธานคณะกรรมการสมัชชาปฏิรูปประเทศ มาเป็นองค์ปาฐกในงานสัมมนา ร่วมด้วยวิทยากรผู้ร่วมเสวนาประกอบด้วย ศ.ดร.อานันท์ กาญจนพันธ์ ศ.ดร.ผาสุก พงษ์ไพจิตร รศ.ดร.สมภพ มานะรังสรรค์ และ รศ.ดร.ณรงค์ เพ็ชรประเสริฐ โดยมี รศ.ดร.นวลน้อย ตรีรัตน์ เป็นผู้ดำเนินการเสวนา 
 
คาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมจำนวนประมาณ 200 คน ประกอบด้วยนิสิตเศรษฐศาสตร์การเมือง อาจารย์ในสาขาเศรษฐศาสตร์การเมือง นักวิชาการ สื่อมวลชน และประชาชนผู้สนใจ 
 
จึงเรียนเชิญทุกท่านในการเข้าร่วมสัมมนาครั้งนี้ โดยไม่มีค่าใช้จ่าย และสามารถ 
 
จึงเรียนมาเพื่อทราบ
ชมรมศิษย์เศรษฐศาสตร์การเมือง จุฬาฯ

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท