Skip to main content
sharethis

"สหภาพนักแสดงนานาชาติ" เรียกร้องให้สมาชิกอย่าเล่นภาพยนตร์ "เดอะ ฮ็อบบิท" ภาคขยายของ "เดอะ ลอร์ด ออฟ เดอะ ริง" เหตุภาพยนตร์ซึ่งถ่ายทำในนิวซีแลนด์ กำลังกดค่าแรงนักแสดงนิวซีแลนด์

 
 
 
สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 27 พ.ย.ว่า สหภาพนักแสดงนานาชาติ ซึ่งมีดาราฮอลลีวูดชื่อดังอย่าง แคท แบลนเชตต์,เซอร์เอียน แม็คเคลเลน ได้แจ้งข้อเรียกร้องให้สมาชิกของสหภาพอย่าเล่นภาพยนตร์เรื่องเดอะ ฮ็อบบิท"ซึ่งเป็นภาพยนตร์ภาคขยายของเดอะ ลอร์ด ออฟ เดอะ ริง กำกับโดยปีเตอร์ แจ๊คสัน
 
ข้อเรียกร้องกล่าวมีขึ้นหลังจากที่ภาพยนตร์ซึ่งถ่ายทำในนิวซีแลนด์ ได้ทำการจ้างงานโดยไม่มีการทำสัญญาต่างๆ กับนักแสดงนิวซีแลนด์  เช่น การรับประกันว่าจะจ่ายค่าแรงขั้นต่ำ หรือรับประกันสภาพการทำงานที่ปลอดภัย ไม่มีการจ่ายเงินรายได้จากยอดรายได้หนัง และจ่ายเงินชดเชยกรณีเลิกจ้าง ซึ่งสิ่งเหล่านี้ถือเป็นเงื่อนไขปฎิบัติของข้อตกลงภายใต้กลุ่มสหภาพนักแสดงนานาชาติ
 
รายงานระบุว่า ภาพยนตร์ดังกล่าวมีบริษัท "นิวไลน์" และสตูดิโอ "เอ็มจีเอ็ม" ให้เงินทุนสนับสนุน โดยปีเตอร์ แจ๊คสัน ได้เข้ามาเป็นโปรดิวเซอร์ แทนกิลเลอร์โม เดล โทโร ผู้กำกับชาวเม็กซิโก ซึ่งถอนตัวไป เนื่องจากปัญหาความล่าช้าในการถ่ายทำ โดยภาพยนตร์เรื่องนี้กำหนดจะถ่ายทำตั้งแต่เมื่อปีที่แล้ว แต่จะล่าช้าไปจนถึงปี 2011
 
ทั้งนี้ บริษัท "นิวไลน์" สตูดิโอ "เอ็มจีเอ็ม" และทีมงานผู้จัดทำเดอะ ฮ็อบบิทยังไม่ได้ออกมาแสดงความเห็นเกี่ยวกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น 
 
 
 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net