Skip to main content
sharethis

2 ต.ค. นายปลอดประสพ สุรัสวดี รักษาการรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย อ่านแถลงการณ์พรรคในชื่อ"ย่างก้าวเล็กๆ เพื่อก้าวให้พ้นอุปสรรคของการปรองดอง" ว่า ตามที่ทุกภาคส่วนของสังคมเห็นพ้องต้องกันว่าการปรองดองและความสมานฉันท์เท่า นั้นที่จะแก้ปัญหาความแตกแยกที่ร้ายลึกของสังคมไทยในปัจจุบันได้ และแม้ว่าจะได้มีคณะบุคคลที่หวังดีต่อประเทศและประชาชนชาวไทยได้ กรุณาผลักดันจนในทางการเมืองจะมองดูมีลู่ทางบ้างแล้วก็ตาม แต่ขบวนการปรองดองที่เป็นรูปธรรมตามที่ทุกคนแสวงหาก็ดูเหมือนจะยังไม่ขยับ เขยื้อน ดังนั้นเพื่อให้สามารถบรรลุถึงการปรองดองได้อย่างต่อเนนื่องมั่นคงและสามารถ สัมผัสได้ พรรค พท.ใคร่ขอเสนอย่างก้าวเล็กๆ เพื่อให้สามารถก้าวข้ามอุปสรรคของการปรองดอง

"ดังนี้ ก้าวที่ 1 หยุดตามล่าล้างเผ่าพันธุ์คนเสื้อแดง เพราะมิเช่นนั้นนผลที่ได้ก็คือความกลัวและความอาฆาตแค้น ก้าวที่ 2 หยุดระเบิดซึ่งก่อเกิดความหวาดผวาต่อสังคม ก้าวที่ 3 หยุดเรียกร้องการชุมนุมขนาดใหญ่ที่ล่อแหลม ซึ่งจะเสี่ยงต่อการเผชิญหน้าและการใช้กำลัง ก้าวที่ 4 หยุดจาบจ้วงสถาบัน และนำสถาบันมาใช้ประโยชน์ทางการเมืองเพราะผิดกฎหมายอย่างร้ายแรงและขัดกับ ขนบธรรมเนียมประเพณีของชาวไทย และก้าวที่ 5 หยุด พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เพราะเป็นการละเมิดสิทธิและเสรีภาพของประชาชน ทั้งนี้เชื่อว่าหากทุกภาคส่วนของสังคมได้แก่ทางราชการ รัฐบาล พรรคการเมือง และภาคประชาชนได้ละเว้นจากการกระทำที่จะเป็นอุปสรรคต่อการสร้างสรรค์และ สถาปนาความปรองดองโดยยินยอมพร้อมใจหยุดในสิ่งที่ชั่วร้ายทั้ง 5 ข้อแล้าว ความปรองดอง ความสมานฉันท์ ความสามัคคีก็จะสามารถกลับคืนมาสู่สังคมไทยได้อีกครั้งหนึ่ง" นายปลอดประสพ อ่านแถลงการณ์

 

 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net