Skip to main content
sharethis

ทนายความ นปช.ยื่นคำร้อง ขอให้เพิกถอนกระบวนพิจารณาคดีก่อการร้าย ระบุไม่ได้รับความเป็นธรรม ในชั้นพนักงานอัยการและดีเอสไอ จึงขอให้เริ่มต้นกระบวนการพิจารณาคดีใหม่ทั้งหมด ศาลรับคำร้อง รอฟังคำสั่ง 27 ธ.ค.นี้

 
วานนี้ (4 ต.ค.2553) นายคารม พลทะกลาง ทนายความ นปช. ได้ยื่นคำร้อง ขอให้เพิกถอนกระบวนพิจารณาคดีก่อการร้าย คดีที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีพิเศษ 1 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายวีระ มุสิกพงศ์ ประธานกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) กับพวกรวม 19 คน เป็นจำเลย ในความผิดฐานร่วมกันก่อการร้าย, มั่วสุมกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไปใช้กำลังประทุษร้ายขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้ายหรือกระทำอย่างหนึ่งอย่างใดให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง โดยผู้กระทำความผิดคนหนึ่งคนใดมีอาวุธ
 
โดยคำร้องระบุว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม ในชั้นพิจารณาทำสำนวนการสอบสวนของพนักงานอัยการและพนักงานสอบสวนดีเอสไอ จึงขอให้เริ่มต้นกระบวนการพิจารณาคดีใหม่ทั้งหมด
 
ทั้งนี้ศาลรับคำร้องไว้ เพื่อให้ฟังคำสั่งวันที่ 27 ธ.ค.นี้ เวลา 09.00 น.
 
 
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net