Skip to main content
sharethis

6 ต.ค. 53 - มติชนออนไลน์รายงานว่า ภายหลังเสร็จสิ้นภารกิจการประชุมผู้นำเอเชีย - ยุโรป ครั้งที่ 8 นายอภิสิทธิ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ได้ร่วมรับประทานอาหารค่ำวันที่ 5 ตุลาคม ที่สถานเอกอัครราชทูตไทยประจำกรุงบรัสเซลส์ ประเทศเบลเยี่ยม ที่คลับพรินซ์ อัลเบิร์ต โดย นายพิศาล มาณะพัฒน์ เอกอัครราชทูตไทยประจำกรุงบรัสเซล

นายอภิสิทธิ์ กล่าวช่วงหนึ่งว่า ตลอดเวลาที่เข้าบริหารประเทศ รู้ดีว่าบ้านเมืองมีปัญหา จึงต้องทำความเข้าใจกับต่างประเทศถึงสถานการณ์ที่เกิดขึ้น เชื่อว่า เหตุผลที่ทำให้ประเทศไทย เป็นที่ยอมรับจากนานาชาติ ทั้งที่มีปัญหาความขัดแย้งทางการเมือง เป็นเพราะความสัมพันธ์ระหว่างราชวงศ์มีส่วนเกื้อหนุน โดยหลายประเทศสอบถามถึงพระพลานามัยของ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ซึ่งได้ชี้แจงว่าพระองค์ทรงมีพระพลานามัยแข็งแรง

นายอภิสิทธิ์ กล่าวอีกว่า การนำบ้านเมืองคืนสู่ความสงบต้องใช้เวลา และเป็นไปไม่ได้ที่คนใดคนหนึ่งจะทำสำเร็จ ซึ่งรัฐบาลไม่ได้ละความพยายาม ที่จะนำบ้านเมืองออกจากวิกฤติให้สำเร็จ พร้อมฝากให้ข้าราชการไทยในต่างประเทศ ชี้แจงข้อเท็จจริงเพื่อให้เกิดความเข้าใจต่อสถานการณ์ภายในประเทศ

ที่มาข่าว:

"มาร์ค" ชี้ความสัมพันธ์ระหว่างราชวงศ์ มีส่วนเกื้อหนุน "ต่างชาติ" ยอมรับไทยมากขึ้น แม้การเมืองขัดแย้ง (มติชนออนไลน์, 6-10-2553)
http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1286350557&grpid=00&catid=

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net