นักศึกษาร้อง ปคม.ช่วยไกล่เกลี่ยบริษัทเกมออนไลน์

นักศึกษาร้องตำรวจช่วยประสานไกล่เกลี่ยกับบริษัทจัดแข่งขันเกมเพลงออ นไลน์ หลังถูกฟ้องหมิ่นฯ ฐานโพสต์ข้อความ อ้างไม่ได้รับรางวัลที่ 1 ตามที่โฆษณา

12 ต.ค. 53 - สำนักข่าวไทยรายงานว่านายวชิรวิทย์ ฉัตรวิริยะเจริญ นักศึกษามหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ขอความเป็นธรรมกับตำรวจปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับการค้ามนุษย์ (ปคม.) เนื่องจากเมื่อปีที่แล้วได้สมัครแข่งขันเกมออนไลน์ ในชื่อ “เอสดีโอ อินเตอร์เนชั่นแนล คอมพลีสทีชั่น” ซึ่งเป็นการแข่งขันออนไลน์เกี่ยวกับเพลง ที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง และได้รับรางวัลที่ 1 เป็นตั๋วเครื่องบินไป-กลับมาเลเซีย 1 ใบ พร้อมที่พัก และจะได้เป็นตัวแทนประเทศไทยไปแข่งขันที่มาเลเซีย แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่ได้รางวัลตามที่โฆษณา

เมื่อสอบถามไปยังบริษัท วินเนอร์ ออนไลน์ จำกัด ซึ่งเป็นผู้จัดการแข่งขัน ได้รับคำตอบว่า รางวัลยังไม่พร้อม ตนจึงตัดสินใจโพสต์ข้อความเล่าเรื่องราวทั้งหมดลงในเว็บไซต์ออนไลน์สเตชั่น ทำให้บริษัทฯ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาท และศาลนัดไต่สวนวันที่ 8 พฤศจิกายนนี้ ยืนยันไม่มีเจตนา แต่อยากได้รางวัลเท่านั้น ตำรวจรับเรื่องทั้งหมดไว้ และรับปากจะเป็นตัวกลางประสานบริษัทดังกล่าวมาไกล่เกลี่ยต่อไป

ที่มาข่าว:

นักศึกษาร้อง ปคม.ช่วยไกล่เกลี่ยบริษัทเกมออนไลน์ (สำนักข่าวไทย, 12-10-2553)
http://www.mcot.net/cfcustom/cache_page/114016.html

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท