Skip to main content
sharethis

ศาลยกคำร้อง พล.อ.ปฐมพงษ์ และจอย ศิริลักษณ์ ขอเพิกถอนหมายจับคดีร่วมชุมนุม พธม.สุวรรณภูมิ-ดอนเมือง ระบุ หมายจับออกถูกต้องตาม ป.วิอาญา 66 ด้าน ทนายจ่ออุทธรณ์อีกรอบพรุ่งนี้ 

 
วันนี้ (13 ต.ค.53) เมื่อเวลา 15.30 น. ศาลอาญารัชดาภิเษกมีคำสั่งยกคำร้องที่ พล.อ.ปฐมพงษ์ เกษรศุกร์ อดีตประธานที่ปรึกษากองบัญชาการกองทัพไทย และ น.ส.ศิริลักษณ์ หรือจอย ผ่องโชค แนวร่วมพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) ผู้ต้องหาคดีมั่วสุมกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไปใช้กำลังประทุษร้าย หรือกระทำการอย่างหนึ่งอย่างใดให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง โดยเข้าไปกระทำการใดๆ ที่รบกวนการครอบครองอสังหาริมทรัพย์ของผู้อื่นโดยไม่มีเหตุอันควรเข้าไป หรือไม่ยอมออกไปจากสถานที่ ซึ่งได้ร่วมแกนนำ พันธมิตรฯ บุกชุมนุมที่สนามบินสุวรรณภูมิและดอนเมืองเมื่อปี 2551 ขอเพิกถอนหมายจับที่พนักงานสอบสวนกองปราบปราม ยื่นขออนุมัติและศาลอาญาให้ออกหมายจับเมื่อวันที่ 6 ต.ค.ที่ผ่านมา
 
โดยศาลพิจารณาแล้วเห็นว่า พนักงานสอบสวนได้ดำเนินการขออนุมัติหมายจับถูกต้องตามขั้นตอนที่ประมวลวิธีพิจารณาความอาญา มาตรา 66 บัญญัติแล้ว
 
ขณะที่นายณฐพร โตประยูร ทนายความของ พล.อ.ปฐมพงษ์ กล่าวภายหลังฟังคำสั่งว่า ในวันพรุ่งนี้จะเดินทางมายื่นอุทธรณ์ขอให้ศาลเพิกถอนหมายจับต่อไป ส่วนคำร้องที่ตนขอให้ศาลระงับการบังคับใช้หมายจับของพนักงานสอบสวนนั้น ศาลได้มีคำสั่งยกเช่นกัน 
 
 
 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net