Skip to main content
sharethis

14 ต.ค. 2553 เว็บไซต์พรรคเพื่อไทย ออกแถลงการณ์ประณามเหตุระเบิดว่าเป็นการสร้างข่าวทำลายความน่าเชื่อถือของฝ่ายตรงข้าม ร้องรัฐบาลแสดงศักยภาพในการปราบปราม สนับสนุนการทำงานของเจ้าหน้าที่ โดยแถลงการณ์มีเนื้อหาดังนี้

 


 

ตามที่เกิดเหตุการณ์วางระเบิดเกิดขึ้นทั่วไปทั้งในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑลอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งมีการให้ข่าวจากฝ่ายรัฐบาลว่าจะมีการวางระเบิดและสร้างสถานการณ์ป่วน เมืองไปจนถึงสิ้นปี   พรรคเพื่อไทยขอแถลงว่า 

1.       การวางระเบิดเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมายที่เจ้าหน้าที่ของรัฐฯ จะต้องเร่งรีบสืบสวนและจับกุมผู้กระทำความผิดมาลงโทษให้ได้  แทนที่จะสร้างข่าวเพื่อทำลายความน่าเชื่อถือทางการเมืองของฝ่ายตรงข้าม

2.       รัฐบาลจะต้องแสดงศักยภาพในการปราบปรามและป้องกันไม่ให้เหตุการณ์เกิดซ้ำอีก เพื่อป้องกันชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องประชาชน เพราะหากไม่สามารถนำตัวผู้กระทำความผิดมาลงโทษได้ ก็จะเกิดเหตุการณ์ทำนองนี้ซ้ำๆ เพิ่มขึ้นอีก

3.       พรรคเพื่อไทยขอประณามการสร้างสถานการณ์วางระเบิดป่วนเมืองและแสดงความไม่เห็น ด้วยในการใช้ความรุนแรงไม่ว่าในรูปแบบใดเพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ทางการเมือง

4.       พรรคเพื่อไทยขอสนับสนุนการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ผู้รักษากฎหมาย ให้บังคับใช้กฎหมายอย่างเฉียบขาด เท่าเทียม และเป็นธรรมต่อผู้กระทำความผิดต่อไป

5.       รัฐบาลจะต้องสร้างความเป็นธรรมให้เกิดขึ้นในสังคม และขจัดเงื่อนไขที่เป็นสาเหตุของความแตกแยกในสังคมให้หมดสิ้นไปโดยเร็ว
 

พรรคเพื่อไทย

14 ตุลาคม 2553


 

ที่มา - เว็บไซต์พรรคเพื่อไทย

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net