Skip to main content
sharethis
19 ต.ค.53 นางสาวอมรวัลย์ เจริญกิจ แม่ค้าเสื้อแดงที่ถูกดำเนินคดีเนื่องจากขายรองเท้าภาพพิมพ์ใบหน้าสุเทพ-อภิสิทธิ์ เดินทางไปรายงานตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พระนครศรีอยุธยาในช่วงบ่ายตามนัดหมาย และเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สรุปสำนวนส่งฟ้องในชั้นอัยการในวันนี้ (19 ต.ค.) โดยมี นายสุรเชษฐ์ ชัยโกศล ส.ส.เพื่อไทย จ.อยุธยา ใช้ตำแหน่งในการประกันชั้นอัยการ โดยผู้ต้องหาจะต้องเดินทางเพื่อไปรายงานตัวอีกครั้งในวันที่ 21 ต.ค.นี้  
 
ทั้งนี้ แม่ค้าคนดังกล่าวถูกจับกุมเมื่อวันที่ 3 ต.ค.ที่ผ่านมา ขณะขายรองเท้าในกิจกรรมวันอาทิตย์ที่แดงของคนเสื้อแดงที่จังหวัดอยุธยา โดยมีนายตำรวจระดับผู้บัญชาการภาค ได้แก่ พล.ต.ต.ศรีวราห์ รังสิตพราหมณกุล รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค1 เป็นผู้ตรวจสอบหลักฐานการจับกุมของเจ้าหน้าที่ด้วยตัวเอง ในการนี้พนักงานสอบสวนได้ตั้งข้อหานางอมรวัลย์ว่า ร่วมกันจำหน่ายหรือทำให้แพร่หลายซึ่งหนังสือพิมพ์ หรือสิ่งพิมพ์ หรือสิ่งอื่นใดที่มีข้อความอันอาจทำให้ประชาชนเกิดความหวาดกลัว หรือทำให้เกิดความเข้าใจผิดในสถานการณ์ฉุกเฉิน จนกระทบต่อความมั่นคงของรัฐ หรือความสงบเรียบร้อย หรือศีลธรรมอันดีของประชาชนในทั่วราชอาณาจักร ตามมาตรา 9(3) แห่งพ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 และมาตา 9(3) ข้อ 2 ลงวันที่  7 เม.ย.53 โดยข้อความและภาพที่ปรากฏนั้นไปในทางบิดเบือนข้อมูลให้ประชาชนทั่วไปเข้าใจว่านายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ มีส่วนทำให้คนตายที่ราชประสงค์ โดยจำหน่ายให้ผู้เข้าร่วมชุมนุมและบุคคลทั่วไป อันเป็นการเผยแพร่ อีกทั้งการนำหน้าบุคคลไปปรากฏที่รองเท้านั้นเป็นการไม่เหมาะสมตามขนบธรรมเนียมประเพณีและศีลธรรมอันดีของชาวไทยอันเป็นความผิดตามพ.ร.ก.ฉุกเฉิน  

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net