ศอฉ. จ่อดำเนินคดีวิทยุชุมชน 95 แห่งไม่ได้จดทะเบียน ระบุบางแห่งหมิ่นฯ สร้างความแตกแยก

28 ต.ค. 2553 - เนชั่นทันข่าว รายงานว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) เป็นประธานในการประชุมศอฉ. โดยมีพล.อ.กิตติพงษ์ เกษโกวิท ปลัดกระทรวงกลาโหม พล.อ.ทรงกิตติ จักกาบาตร์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด และผู้แทนผบ.เหล่าทัพเข้าร่วมประชุม โดยใช้เวลาในการประชุมเพียง 20 นาที

จากนั้นพ.อ.สรรเสริญ กล่าวถึงผลการประชุมศอฉ.ว่า ที่ประชุมหน่วยงานด้านการข่าวได้มีการรายงานสรุปความเคลื่อนไหวของกลุ่มการ เมืองต่างๆ ในช่วงนี้ นอกจากนี้ฝ่ายยุทธการยังมีรายงานการเตรียมแผนการรักษาความปลอดภัยในการ ประชุมคณะกรรมการชายแดนทั่วไปไทย-กัมพูชา(จีบีซี) ครั้งที่ 7 ที่พัทยา จ.ชลบุรี ระหว่าง วันที่ 29 - 30 ตุลาคม เบื้องต้นภารกิจหลักเป็นของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งได้มีการเตรียมความพร้อมไว้เรียบร้อยแล้ว ส่วนทหารได้มีการจัดเตรียมพร้อมกองร้อยรักษาความสงบไว้ในที่ตั้ง หากมีสถานการณ์ความวุ่นวายเกิดขึ้น

พ.อ.สรรเสริญ กล่าวว่า ที่ประชุมเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รายงานว่า จากการไปตรวจสอบสถานีวิทยุชุมชนทั้งหมด พบว่า มีวิทยุชุมชนจำนวน 95 สถานีที่ไม่ได้ยื่นหลักฐานขออนุญาตจัดตั้งวิทยุชุมชนให้ถูกต้องตามระเบียบกฎหมาย ซึ่งในจำนวนนี้มีทั้งสถานีวิทยุที่สร้างสรรค์ สถานีเพลง สถานีที่เข้าข่ายหมิ่นเหม่สร้างความแตกแยกให้สังคม และสถานีที่มีการจาบจ้วงสถาบัน อย่างไรก็ตามในการดำเนินการตามกฎหมายจะใช้มาตรฐานเดียวกันหมด ซึ่งหลังจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจะลงไปตรวจสอบ และดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป นอกจากนี้ที่ประชุม พล.อ.ประวิตร ยังได้สอบถามถึงความคืบหน้าในการติดตั้งกล้องวงจรปิด (ซีซีทีวี) เพิ่มเติมในพื้นที่เสี่ยงทั่วกรุงเทพฯ ซึ่งทางกรุงเทพและตำรวจนครบาลระบุว่า จะกลับไปตรวจสอบอีกครั้งก่อนนำรายงานต่อที่ประชุม
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท