“เพื่อนพม่า” รับบริจาคเพื่อช่วยเหลือ “ผู้อพยพ” จากการสู้รบในพม่าด่วน

องค์กรเพื่อนพม่าส่งจดหมายเปิดผนึกขอรับบริจาคเป็นการเร่งด่วน เพื่อช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ผู้อพยพ จากเหตุการณ์การสู้รบระหว่างกองกำลังทหารพม่า กับกำลังกะเหรี่ยงพุทธเพื่อประชาธิปไตย (DKBA) เผยตัวเลขผู้อพยพล่าสุดกว่า 17,000 คน 

วานนี้ (8 พ.ย.53) องค์กรเพื่อนพม่าส่งจดหมายเปิดผนึกขอรับบริจาคเพื่อช่วยเหลือบรรเทาทุกข์แก่ผู้อพยพชาวพม่าโดยระบุว่า จากช่วงเช้าของวันที่ 8 พ.ย.เป็นต้นมา ได้เกิดการสู้รบระหว่างกองกำลังทหารพม่ากับกองกำลังกะเหรี่ยงพุทธเพื่อประชาธิปไตย (DKBA) ที่ อ.เมียวดี ประเทศพม่า ซึ่งอยู่ติดกับ อ.เม่สอด จ.ตาก ประเทศไทย ส่งผลให้มีประชาชนจากประเทศพม่าอพยพหนีภัยการสู้รบเข้ามายังประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดตัวเลขผู้อพยพโดยประมาณอยู่ 17,000 คน ซึ่งกระจายกันอยู่ที่ค่ายทหาร โรงเรียน และวัดใน อ.แม่สอด จ.ตาก โดยมีรัฐบาลไทย องค์กรด้านสิทธิมนุษยชน และประชาชนในพื้นที่ให้การช่วยเหลือ แต่เนื่องจากมีผู้อพยพเข้ามากะทันหันเป็นจำนวนมาก และคาดว่าตัวเลขผู้อพยพจะเพิ่มขึ้นอีก เพราะการสู้รบยังไม่ยุติ ส่งผลให้ขณะนี้อาหารและเครื่องกันหนาวมีไม่เพียงพอ

องค์กรเพื่อนพม่าจึงใคร่ขอรับบริจาคเพื่อช่วยเหลือบรรเทาทุกข์แก่ผู้อพยพเป็นการเร่งด่วน การรับบริจาคเป็นอาหารและเสื้อผ้าจะยากต่อการจัดการและเสียเวลาในการขนส่ง ดังนั้นเพื่อนพม่าซึ่งมีเจ้าหน้าที่ประจำใน อ.แม่สอด จึงใคร่ขอรับบริจาคเป็นเงินสดเพื่อซื้ออาหารและของใช้ที่จำเป็นใน อ.แม่สอดและพื้นที่ใกล้เพื่อมอบให้ผู้อพยพ โดยท่านสามารถโอนเงินบริจาคมาได้ที่ชื่อบัญชี CM Friends for Nargis Recoery เลขบัญชี 456-0-048541 ธ.กรุงไทย ย่อยมหาวิทยาลัยเชียงใหม่

กลุ่มเพื่อนพม่าจะเปิดรับบริจาคเงินช่วยเหลือตั้งแต่วันที่ 9 พ.ย. - 16 พ.ย.2553 หรือจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย และการจัดการช่วยเหลือจะเพียงพอต่อความจำเป็นของผู้อพยพ สำหรับผู้ที่ร่วมบริจาคเงินเพื่อช่วยเหลือผู้อพยพหนีภัยการสู้รบกรุณาส่งข้อความเพื่อแจ้งยอดและรายชื่อผู้บริจาคผ่านมือถือที่ 085-525-7875, 084-117- 5850, 082-621-0800 หรือ ผ่านอีเมลมาได้ที่ yunzaka@hotmail.com, fobteam2009@gmail.com, laotian999@gmail.com

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท