รัฐบาลไทยลั่นพร้อมร่วมมือกับรัฐบาลใหม่พม่า และแสดงความยินดีการปล่อยตัวซูจี

รัฐบาลไทยออกถ้อยแถลงระบุการปล่อยตัวออง ซาน ซูจี เป็นก้าวสำคัญในกระบวนการปรองดองและประชาธิปไตย ลั่นพร้อมร่วมมือกับรัฐบาลพม่า เพื่อสันติ การพัฒนา ความมั่งคั่งของประเทศพม่า และความเป็นอยู่ของประชาชน

สำนักข่าวแห่งชาติ กรมประชาสัมพันธ์ ของรัฐบาลไทยรายงานวันนี้ (13 พ.ย.) ว่า รัฐบาลไทยมีถ้อยแถลงเกี่ยวกับการปล่อยตัวนางออง ซาน ซูจี ผู้นำฝ่ายค้านในพม่า โดยระบุว่า เป็นก้าวสำคัญในกระบวนการปรองดองแห่งชาติและกระบวนการประชาธิปไตยของพม่า

ถ้อยแถลงดังกล่าว มีใจความว่า รัฐบาลแห่งราชอาณาจักรไทยยินดีอย่างยิ่งที่นางออง ซาน ซูจี ได้รับการปล่อยตัวเมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน 2553 การปล่อยตัวของนางถือเป็นก้าวสำคัญอีกก้าวหนึ่งในกระบวนการปรองดองแห่งชาติ และกระบวนการประชาธิปไตยของพม่า รัฐบาลแห่งราชอาณาจักรไทยหวังว่านางออง ซาน ซู จี จะได้มีบทบาทที่สร้างสรรค์ในการเสริมสร้างชาติพม่า

รัฐบาลแห่งราชอาณาจักรไทย ยืนยันความมุ่งมั่นที่จะร่วมมือกับรัฐบาลใหม่ของพม่าในความพยายามดังกล่าว เพื่อสันติภาพ การพัฒนา และความมั่งคั่งของประเทศพม่า และความเป็นอยู่ที่ดีของประชาชนพม่า ถ้อยแถลงดังกล่าวระบุ

ทั้งนี้นับเป็นถ้อยแถลงของรัฐบาลไทยภายหลังพม่าจัดการเลือกตั้ง และมีการปล่อยตัวนางออง ซาน ซูจี

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท