Skip to main content
sharethis

ทนาย นปช.คารม พลทะกลาง-เสื้อแดงเลย-มุกดาหาร วางดอกไม้แดงหน้าเรือนจำมุกดาหาร ให้กำลังใจคนเสื้อแดงที่ถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำ พร้อมมอบเงินช่วยเหลือครอบครัว

19 พฤศจิกายน 2553 ในโอกาสครบรอบ 6 เดือน ของการจับกุมคุมขังประชาชนด้วยข้อหาเผาศาลากลางจังหวัดมุกดาหาร   นายคารม พลทะกลาง ทนาย นปช. พร้อมด้วยคนเสื้อแดงมุกดาหาร และพี่น้องเสื้อแดงที่เดินทางมาจาก จ.เลย โดยรถบัส ทั้งหมดประมาณ 120 คน ร่วมกันวางดอกไม้แดงหน้าเรือนจำมุกดาหารเพื่อเป็นกำลังใจให้กับพี่น้องที่ถูกจองจำอยู่ข้างใน และเรียกร้องให้มีการปล่อยตัวพวกเขาเหล่านั้น   โดยทนายคารมนำกล่าวในขณะวางดอกไม้ว่า “ขอให้กำลังพี่น้องในเรือนจำ  เราทุกคนต่อสู้เรียกร้องประชาธิปไตย ไม่ได้ทำผิดคิดร้ายอะไร  ขอให้ได้รับอิสรภาพไวๆ” 

 

ทั้งนี้ ทั้งหมดไม่ได้เข้าเยี่ยมผู้ต้องขังในเรือนจำ เนื่องจากคนจำนวนมาก อาจเป็นเรื่องยุ่งยากของทางเรือนจำ  อย่างไรก็ตาม ทนายคารม และพี่น้องเสื้อแดงจำนวนหนึ่ง ได้เขียนข้อความให้กำลังใจลงในโปสการ์ด และมอบให้ญาติส่งต่อให้แก่พี่น้องในเรือนจำ  

ในโอกาสเดียวกันนี้  คนเสื้อแดง จ.เลย นำทีมโดยลิเกดอกคูณ หรืออัชฌิมา  แสงสุวรรณ และ อ.จิราภรณ์  ฤทธิ์มนตรี  ได้นำรายได้จากการจัดคอนเสิร์ตที่ จ.เลย เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา  มามอบเพื่อเป็นการช่วยเหลือและกำลังใจให้แก่นักโทษการเมืองและครอบครัว ทั้งที่ได้รับการประกันแล้ว และยังถูกคุมขังอยู่ รวมทั้งสิ้น 27 ราย เป็นเงินทั้งสิ้น 54,000 บาท

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net