จำลอง ศรีเมือง: “เราคือนักไล่นายกฯ มืออาชีพ ให้มันรู้ไปว่าแผ่นดินนี้เป็นของใคร”

ASTV ผู้จัดการออนไลน์ รายงานเมื่อเวลา 21.50 น. วันนี้ (24 พ.ย.) ว่า พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยขึ้นปราศรัยบนเวทีพันธมิตรฯบริเวณหน้า รัฐสภาฯ หลังนายประพันธ์ขึ้นกล่าวปราศรัยว่ารัฐบาลต้องการแก้รัฐธรรมนูญมาตรา 190 เพื่อเปิดทางให้เจบีซีผ่านฉลุย และนำไปสู่การเสียดินแดนให้กัมพูชาอย่างแน่นอน

 
พล.ต.จำลองกล่าวว่า  ขอพูดถึงนายประพันธ์ที่พาดพิงว่าตนนั่งทางในยังรู้เลยว่านายกฯจะแก้รัฐ ธรรมนูญเพื่อให้เสียดินแดน ตนไม่ได้นั่งทางใน แต่รู้ว่าสามารถปราบมันได้ ซึ่งก็ได้ถามนายประพันธ์ก่อนขึ้นเวทีว่าชุมนุม 11 ธ.ค. นี้แก้ไขทันใช่มั๊ย นายประพันธ์ก็ตอบว่าทัน ดังนั้นถือว่า 3 วันนี้เป็นการซ้อมใหญ่ก็แล้วกัน
 
"11 ธ.ค.นี้ ครบเครื่อง เครื่องขยายเสียงเต็มที่ มีเวที ดนตรี เป็นไงเป็นกัน ไม่รู้จักพวกเราซะแล้ว นายกฯคนไหนทำความเสื่อมเสียให้บ้านเมือง เราคือนักไล่นายกฯมืออาชีพ ให้มันรู้ไปว่าแผ่นดินนี้เป็นของใคร เราไล่มา 3 คนแล้วใช่มั๊ย ไล่คนที่ 4 อีกคนจะเป็นยังไง พี่น้องไม่ต้องหวั่นไหวพรุ่งนี้มติสภาฯ ออกมาอย่างไรก็ไม่เป็นไร วันที่ 11 ธ.ค. มาสู้อย่างยืดเยื้อไม่ชนะไม่เลิก ไม่ต้องห่วงแม้จะมี พ.ร.ก.อะไรก็แล้วแต่ แต่การเสียดินแดนยิ่งใหญ่กว่า" พล.ต.จำลอง กล่าว
 
พล.ต.จำลองกล่าวอีกว่า เขาจับพี่น้องไม่ได้เพราะคุกมีไม่พอ ตำรวจมีไม่พอ ตนไปสำรวจคุกมาหมดแล้ว ตอนปี 35 ถูกจับไปที่คุกตำรวจ จากนั้นไปที่คุกทหาร 5 ต.ค.ก็โดนจับไปคุกพลเรือน ถ้าเขาจับ จับแกนนำ พวกเราก็พร้อมเป็นแกนนำต่อๆไป แล้วจะเอาคุกที่ไหนมาใส่ อยากจะรู้
 
พล.ต.จำลองยังกล่าวต่ออีกว่า พี่น้องตำรวจทั้งหลาย เรามีความจำเป็น ถ้าท่านจะจับ แม้ตำรวจหลายท่านผ่านโรงเรียนผู้นำมาแล้ว มีความเป็นศิษย์เป็นครูกับตน ตัดมันออกไป  แล้วทำหน้าที่ให้เต็มที่ ไม่ต้องห่วงเรา เพราะเราจะสู้จนชนะ เราทราบดีว่าชุมนุมอย่างนี้ ไม่มีผลต่อการกดดันอะไรหรอก เพราะนักการเมืองไทยมันหน้าหนา ถ้าเป็นญี่ปุ่นยอมแพ้ไปแล้ว  เรารู้แล้วว่าไม่มีผลในการกดดัน แต่มีผลในการซ้อมใหญ่เพื่อให้ 11 ธ.ค. และวันต่อๆไป ปราบให้เหี้ยนเลย
 
หลังจากนั้นเมื่อเวลา 22.00 น. แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ประกอบด้วย พล.ต.จำลอง ศรีเมือง นายพิภพ ธงไชย และนายสมศักดิ์ โกศัยสุข ขึ้นบนเวทีเพื่อกล่าวสลายการชุมนุมสำหรับคืนที่ 2 โดยพล.ต.จำลองกล่าวว่า ท่านพี่น้องพันธมิตร คืนนี้เป็นการชุมนุมคืนสุดท้าย เพราะพรุ่งนี้สภาฯ ประชุมไม่เกิน 5 โมงเย็น คืนนี้เลยเป็นคืนสุดท้ายของพวกเรา เราอาจโชคดีถ้าพรุ่งนี้เกิดไม่ครบองค์ประชุมเราก็เลิกเหมือนกัน
 
"เราอย่าเสียดายบรรยากาศการชุมนุมยามค่ำคืน เพราะ 11 ธ.ค.เป็นต้นไป ยิ่งใหญ่เพราะตรงที่เราไปชุมนุมต้นไม้ทุกต้นประดับประดาด้วยไฟสวยงาม พวกเราพี่น้องพันธมิตรมาช่วยเหลือกัน ทุกสิ่งทุกย่างพร้อมหมด เราจึงไม่ลำบากเท่าไหร่ ดังนั้นวันที่ 11 ธ.ค. ขอดีๆ อีกที และจะสบายกว่านี้อีก เพราะจะมีจอโทรทัศน์ มีเครื่องขยายเสียง ภาพเก่าๆ จะกลับมา คืนนี้เราไปกันได้แล้ว พรุ่งนี้เช้าเจอกันใหม่ " พล.ต.จำลอง กล่าว

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท