เสื้อแดงรักเชียงใหม่ 51 ดับปริศนา ถูกยิงพรุน 18 นัด - เตรียมแห่ศพประท้วง

คนเสื้อแดงกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 ถูกยิง 18 นัด เป็นศพนิรนามถูกทิ้งกลางป่า จ.เชียงใหม่ พร้อมรถตุ๊กตุ๊ก 1 คัน ในที่เกิดเหตุตำรวจพบว่าในมือกำยาบ้า 7 เม็ด ตำรวจยังไม่ทราบสาเหตุการสังหาร กลุ่มคนเสื้อแดงเชียงใหม่เตรียมแห่ศพประท้วงตำรวจ เพื่อนดีเจระบุก่อนเสียชีวิตถูกติดตาม ไม่มีประวัติยุ่งยาบ้า

เว็บไซต์คมชัดลึกรายงานว่า ตามที่มีรายงานตั้งแต่วันที่ 19 ธ.ค. ว่า ตำรวจ สภ.แม่ออน จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุมีศพชายนิรนาม อายุประมาณ 50 ปี ถูกคนร้ายยิงด้วยปืนพรุนทั้งร่างรวม 18 รูด้วยปืนไม่ทราบชนิดเข้าที่บริเวณอก จากนั้นนำศพมาทิ้งไว้ในป่าลึกเขตบ้านแม่ทา กม.ที่ 8-9 หมู่ 10 ต.ออนกลาง จ.เชียงใหม่ ในมือกำยาบ้าอยู่ 7 เม็ด ที่เกิดเหตุพบรถตุ๊กตุ๊ก 1 คันและผู้ตายสวมเสื้อไหมพรมสีเขียวและสวมหมวกไหมพรมสีแดง โดยชาวบ้านพบศพแล้วแจ้งตำรวจ สภ.แม่ออนเข้าไปตรวจสอบในช่วงบ่ายวันที่ 19 ธ.ค.ช่วงบ่ายของวันที่ 21 ธ.ค. ศพดังกล่าวถูกนำมายังห้องเก็บศพโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ ผลการชันสูตรความเป็นบุคคลเบื้องต้นทราบว่าศพดังกล่าวคือนายน้อย บรรจง หรือ "แดง คชสาร" เป็นแกนนำระดับกลางของกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 ซึ่งเป็นหนึ่งในกลุ่มเสื้อแดง จ.เชียงใหม่ สำหรับความคืบหน้าคดีตำรวจอยู่ระหว่างส่งชุดสืบสวนลงพื้นที่หาข่าวยังไม่ทราบตัวคนร้ายและสาเหตุที่แน่ชัด

ต่อมามีญาติมาดูศพและยืนยันว่า ศพดังกล่าวคือ นายน้อย  บรรจง หรือ "แดง คชสาร" อายุ 50 ปี อาชีพขับรถตุ๊ก ตุ๊ก  เป็นการ์ดระดับแถวหน้าของกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 โดยตลอดทั้งวันที่ 21 ธ.ค. กลุ่มรักเชียงใหม่ 51 สอบถามกันเข้ามาที่วิทยุชุมชนคนเสื้อแดง และตามเว็บไซต์ของกลุ่มคนเสื้อแดง  โดยระบุว่า เป็นฝีมือการกระทำของกลุ่มคนมีสีที่ต้องการไล่ล่าแกนนำคนสำคัญของคนเสื้อแดงภาคเหนือ แกนนำหลายคนหวาดผวาและหลบออกเชียงใหม่ไป

ล่าสุดเมื่อเวลา 19.00 น.วันที่ 21 ธ.ค."ดี.เจ.กฤษณะ 51"แกนนำคนสำคัญของกลุ่มรักเชียงใหม่ 51  ได้ให้สัมภาษณ์ "ไทยรัฐออนไลน์" โดยเชื่อว่า เป็นการไล่ล่าของชุดสังหารที่มุ่งเก็บคนเสื้อแดง โดยก่อนหน้าที่นายน้อย บรรจง จะถูกอุ้มไปสังหารโหดได้เข้ามาพบกับตน โดยบอกว่า ในช่วงหลังไปไหนมาไหนมักจะมีคนติดตาม จนไม่สามารถจะนอนที่บ้านได้ ต้องเปลี่ยนที่นอนตลอด จนกระทั่งมาเป็นศพถูกลวงไปฆ่าทิ้งอย่างโหดเหี้ยมโดยเชื่อว่า กลุ่มที่ลงมือ เป็นพวกมืออาชีพอย่างแน่นอน และยังมีการยัดยาเสพติดลงไป  ทั้งๆ ที่ประวัติของนายน้อย ไม่เคยข้องเกี่ยวกับยาเสพติด และยังมีการทำลายหลักฐานต่างๆในตัวหมด จนในช่วงที่พบศพยังไม่ทราบว่าเป็นใคร  จนญาติๆ ไปดูศพที่โรงพยาบาล จึงยืนยันได้ว่าเป็นนายน้อย ซึ่งทำให้ต้องมีความระมัดระวังกัน  เพราะเชื่อว่า ทางการได้มีการตั้งทีมไล่ล่าคนเสื้อแดงภาคเหนือ โดยเฉพาะกลุ่มรักเชียงใหม่ 51

"ดี.เจ.กฤษณะ 51" ได้เผยต่อไปว่าในเรื่องนี้ก็คงจะต้องนำข้อมูลทั้งหมดรายงานให้กับนายจตุพร  พรหมพันธุ์ และแกนนำหลายคนที่จะเดินทางมาเชียงใหม่ในวันที่ 22 ธ.ค.นี้  และหลังจากนั้นก็คงจะมีการนำศพแห่รอบเมืองเชียงใหม่เพื่อร้องขอความเป็นธรรมและจะนำไปที่หน้าตำรวจภูธรภาค 5  ด้วยเพราะเชื่อว่าเป็นการกระทำของเจ้าหน้าที่บ้านเมืองอย่างแน่นอน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท