Skip to main content
sharethis

รักษาการประธานปช. เตรียมให้ทนายทำเรื่องขอประกันตัว 7 แกนนำวันพรุ่งนี้ ขณะที่อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ยันค้านประกันตัว แกนนำ นปช.ยกเว้น 'ก่อแก้ว' และ 'นพ.เหวง'

 
วันนี้ (3 ธ.ค.54) นางธิดา ถาวรเศรษฐ รักษาการประธานกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. กล่าวว่า ในวันพรุ่งนี้ (4 ม.ค.) ตนและทนายความ เตรียมแถลงข่าวเรื่องการยื่นคำร้องขอประกันตัวชั่วคราว 7 แกนนำ นปช. ที่ถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร โดยในช่วง 11.00 น. และจะมีการแถลงรายละเอียดให้ทราบ ที่สมาคมทนายความ ถนนราชดำเนิน 
 
จากนั้นในช่วงบ่ายจะนำคำร้องในการขอปล่อยตัวชั่วคราวพร้อมหลักทรัพย์ที่เตรียมไว้ เพื่อยื่นต่อศาลอาญารัชดา ให้มีการพิจารณาให้การประกันตัว ซึ่งผลของการยื่นประกันตัวจะเป็นอย่างไรนั้น คงจะต้องขึ้นอยู่กับดุลพินิจของศาล
 
ด้าน นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ กล่าวว่า หลังจากที่ทนายความ นปช. จะยื่นขอประกันตัว 7 แกนนำ นปช. นั้น ตามคำขั้นตอนศาล จะมีการสอบถามมาทางดีเอสไอ ว่าจะยื่นคัดค้านการประกันตัวหรือไม่ ซึ่งดีเอสไอเคยให้สัมภาษณ์ไว้ก่อนหน้านี้แล้วว่า หากมีการยื่นประกันตัว 7 แกนนำ นปช. ดีเอสไอ จะมายื่นคัดค้านการประกันตัวอย่างแน่นอน ยกเว้น นายก่อแก้ว พิกุลทอง และ น.พ.เหวง โตจิราการ 2 แกนนำนปช. 2 คนเท่านั้น ที่ดีเอสไอ จะไม่คัดค้านการประกันตัว
 
 
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net