Skip to main content
sharethis

สมาชิกสหภาพแรงงานไทยอินดัสเตรียลแก๊ส จำนวน 15 คน ถูกผู้บริหารของบริษัทฯ แจ้งความดำเนินคดีข้อหาทำให้กลัวหรือตกใจ

เมื่อวันที่ 7 ม.ค. 54 ที่ผ่านมา สหภาพแรงงานไทยอินดัสเตรียลแก๊สได้แจ้งข่าวแก่สหภาพแรงงานต่างๆ กรณีที่สมาชิกสหภาพแรงงานไทยอินดัสเตรียลแก๊ส จำนวน 15 คน ถูกผู้บริหารของบริษัทฯ แจ้งความดำเนินคดีข้อหาทำให้กลัวหรือตกใจ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางนา มีหมายเรียกเรียกผู้ต้องหาทั้ง 15 คนจากสาขาเวลโกรว์-สมุทรสาคร-อ่อนนุชไปพบ 2 ครั้ง นอกจากนั้นยังมีหมายเรียกกรรมการจากสระบุรีไปพบอีก 1 ครั้ง

ทั้งนี้ในวันที่ 7 ม.ค. 54 ที่ผ่านนั้น สหภาพฯ ได้ร่วมร่วมกันแจกแถลงการณ์ที่หน้าสำนักงานใหญ่ อาคารบางนาทาวเวอร์ ถนนบางนา-ตราด ก.ม.6.5 จากนั้นจึงเดินทางไปที่สำนักงานอัยการ และมีการนัดหมายฟังคำสั่งในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2554

อนึ่งนอกจากที่ สน.บางนาแล้ว ในวันจันทร์ที่ 10 มกราคม 2554 นี้สมาชิกของสหภาพฯ ก็จะเดินทางไปพบ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางพลี เพราะถูกผู้บริหารไปแจ้งความดำเนินคดีไว้อีก 1 สถานี ข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา โดยสหภาพฯ ให้ข้อมูลว่ากรณีนี้คนงานยื่นเรื่องร้องทุกข์ตามขั้นตอนของบริษัทฯ แต่กลับถูกดำเนินคดี

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net