Skip to main content
sharethis

กิจกรรมหลากหลายเสริมสร้างกระบวนการเรียนรู้ที่เหมาะสมกับเด็ก  ต่อต้านการปลูกฝังความรุนแรง และระบอบอำนาจนิยมให้กับเด็ก 

 
 
เมื่อวันเด็กที่ผ่านมา (8 ม.ค.54) ที่อนุสรณ์สถาน 14 ตุลา สี่แยกคอกวัว มีการจัดกิจกรรม "ลูกเล็กเด็กแดง รักประชาธิปไตย ไม่เล่นกับทหาร ไม่เอาเผด็จการ" ผู้จัดงานได้ประชาสัมพันธ์ผ่านเฟซบุ๊คระบุถึงวัตถุประสงค์การจัดงานว่าเพื่อร่วมกันสร้างกระบวนการเรียนรู้ที่เหมาะสมกับเด็ก ต่อต้านการปลูกฝังความรุนแรง และระบอบอำนาจนิยมให้กับเด็ก มีกิจกรรมดนตรี วาดภาพ ตอบคำถาม แสดงละครเวที สนทนาหัวข้อ "เลี้ยงลูกอย่างไรให้ตาสว่าง" และฉายภาพยนตร์เรื่อง 9 (2009/79 minutes) กิจกรรมต่างๆ เริ่มขึ้นตั้งแต่ 9.00 น.โดยมีเด็กๆ และผู้ปกครองทยอยเข้าร่วมงานตั้งแต่เช้า
 
กึ๋ย รักพี่ต้องหนีพ่อ หนึ่งในกลุ่มผู้ร่วมจัดกิจกรรม กล่าวถึงกิจกรรมในวันนี้ว่า เราคาดหวังที่จะเปิดประเด็นให้คนในสังคมได้ทบทวนสิ่งที่เกิดขึ้นในสังคม จากที่ผ่านมาเด็กๆ ของเราเติบโตมากับความรุนแรง การเล่นกับปืน เล่นกับรถถัง ซึ่งส่งผลให้สังคมกลายเป็นสังคมที่เฉยเมยต่อความรุนแรง พร้อมที่จะตอบโต้และใช้ความรุนแรงต่อกันเสมอ คำว่าฆ่ามันเลย ยิงมันเลย จึงถูดพูดซ้ำๆ เพื่อเป้าหมายหมายในการจบปัญหาอย่างง่ายๆ และเฉยเมยต่อคุณค่าชีวิตคน
 
ประมวลภาพกิจกรรม
 
 
 
 
 
 
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net