ตร.สั่งคุมเข้ม ห้ามเด็กต่ำกว่า 18 ออกจากบ้านหลัง 4 ทุ่ม

13 ม.ค. 2554 - เว็บไซต์ VoiceTV รายงานว่า พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวถึงการแก้ปัญหาอาชญากรรมที่เกิดจากการกระทำของเด็กวัยรุ่นและเยาวชน

โดยจากนี้ไปเจ้าหน้าที่ตำรวจจะลงพื้นที่ตรวจสอบตามสถานที่ต่างๆ ไม่ให้เด็กวัยรุ่นและเยาวชนทำการจับกุมมั่วสุม เนื่องจากที่ผ่านมาเหตุอาชญากรรมต่างๆ เด็กเหล่านี้อาจตกเป็นเหยื่อ หรือเป็นผู้ก่อเหตุเสียเอง ดังนั้นเจ้าหน้าที่จึงต้องตัดไฟแต่ต้นลม

โฆษกนครบาล กล่าวและว่า ‘เรื่องนี้ ผบช.น.ได้กำชับเป็นพิเศษว่า ไม่ควรให้เด็กและเยาวชนที่อายุไม่ถึง 18 ปีออกจากบ้านหลังเวลา 22.00 น. โดยไม่มีเหตุอันควร เพราะที่ผ่านมามีการออกจากบ้านด้วยเหตุผลอันไม่สมควร เช่นไปซิ่งรถ ไปเล่นร้านเกมร้านอินเตอร์เน็ต เจ้าหน้าที่จะเข้าไปตรวจค้นและนำตัวกลับมาที่สถานีตำรวจทันที เพื่อลงบันทึกพร้อมทำประวัติและเรียกให้ผู้ปกครองมารับตัวกลับบ้านไป หรืออาจจะมีความผิดในด้านอื่นๆ อีกหากมีการฝ่าฝืน’

ทั้งนี้เป็นเพราะตำรวจได้ลงพื้นที่ตรวจสอบมาแล้ว พบว่าในหลายพื้นที่มีเด็กและเยาวชนออกมามั่วสุมกันเป็นจำนวนมาก และต้องขอความร่วมมือจากผู้ปกครองให้กวดขันบุตรหลานมากขึ้น เพราะที่ผ่านมาเหตุอาชญากรรมต่างๆ เด็กเหล่านี้อาจตกเป็นเหยื่อ หรือเป็นผู้ก่อเหตุเสียเอง ดังนั้นเจ้าหน้าที่จึงต้องตัดไฟแต่ต้นลม ซึ่งเป็นเรื่องที่ผบช.น.ได้กำชับเป็นพิเศษ ส่วนเด็กที่ต้องเรียนกวดวิชาในช่วงเย็น หากมีเหตุอันสมควรก็สามารถอนุโลมได้
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท