Skip to main content
sharethis

ศาลนัดสืบพยานโจทก์คดีแกนนำ นปช.ก่อการร้าย 28 ก.พ.เวลา 9 โมงเช้าห้ามผู้เกี่ยวข้องรับฟังการพิจารณา ทนายความจ่อยื่นคำร้องเปลี่ยนองค์คณะอ้างไม่เปิดโอกาสให้ต่อสู้อย่างเต็มที่ 

17 ม.ค. 54 - ศาลอาญา นัดฟังคำสั่งคดี พร้อมกำหนดนัดวันสืบพยานโจทก์ ในคดีที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีพิเศษ 1 ฟ้องนายจตุพร พรหมพันธุ์ และนายการุณ โหสกุล สส.พรรคเพื่อไทย และเป็นแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือนปช.เป็นจำเลยร่วมรวมทั้งหมด 19คน ในความผิดฐานก่อการร้าย ในเหตุการณ์ชุมนุมทางการเมือง เมื่อระหว่างเดือนเม.ย.-พ.ค.53 วันที่ 28 ก.พ.นี้ เวลา 09.00 น.

นัดตรวจพยานหลักฐานของศาลอาญาวันนี้ พนักงานอัยการโจทก์ ได้ยื่นคำร้องขอรวมสำนวน นายอร่าม แสงอรุณ หัวหน้าการ์ดนปช. คนสนิท พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง อดีตผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก และมีผู้ร้องขอเข้าเป็นโจทก์ร่วมอีก 4 ราย ศาลจึงนัดฟังคำสั่งคดี พร้อมกำหนดนัดวันสืบพยานโจทก์ดังกล่าว และกำชับให้จำเลยที่ได้รับการประกันตัวมาร่วมการพิจารณาคดีในนัดหน้า และห้ามไม่ให้ผู้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าร่วมฟังการพิจารณา

ด้าน นายคารม พลทะกลาง ทนายความ นปช. กล่าวว่า คณะทนายความเตรียมยื่นคำร้องต่อนายบูรณ์ ฐาปนดุลย์ อธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญา เพื่อขอเปลี่ยนตัวองค์คณะผู้พิพากษาเจ้าของสำนวนคดีนี้ เนื่องจากเห็นว่าไม่ให้โอกาสจำเลยในการต่อสู้คดีอย่างเต็มที่ และไม่ดำเนินกระบวนพิจารณาคดีอย่างเปิดเผย เนื่องจากไม่อนุญาตให้กลุ่มคนเสื้อแดงร่วมฟังการพิจารณาคดี

ที่มาข่าว: โพสต์ทูเดย์

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net