ไชยวัฒน์เผยจะจับมือเสื้อแดงไล่นายก ธิดาปัดไม่ขอร่วมชุมนุมกับพันธมิตรฯ

ไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ เผยคุยกับแกนนำเสื้อแดงในคุกร่มกันต่อสู้ขับไล่นายก จะขอแรงกลุ่มเสื้อแดงมาปักหลักที่สะพานอรทัย ล้อมทำเนียบ ขณะที่สมณะโพธิรักษ์ เจ้าสำนักสันติอโศก ไม่เห็นด้วย ด้าน อ.ธิดา ถาวรเศรษฐ์ รักษาการแกนนำ นปช. ปัด เป็นไม่ได้

เว็บไซตค์ข่าวเดลินิวส์รายงานว่า หลังออกจากเรือนจำ นายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ ได้ร่วมเคลื่อนไหวกับเครือข่ายคนไทยหัวใจรักชาติทันที โดยกล่าวว่า วันนี้ ม.ล.วัลวิภา จรูญโรจน์ หนึ่งในแกนนำฯ จะลงพื้นที่ดูจุดที่ 7 คนไทยถูกจับกุม ซึ่งการลงพื้นที่ครั้งนี้ ได้รับการอำนวยความสะดวก เพราะนายกรัฐมนตรีลงนามอนุญาต อย่างไรก็ตาม จะเร่งรวบรวมข้อมูลยื่นให้กับศาลกัมพูชา เพื่อช่วยต่อสู้คดีให้กับนายวีระ สมความคิด

ส่วนแนวทางการเคลื่อนไหวนั้น นายไชยวัฒน์ กล่าวว่า ขณะอยู่ภายในเรือนจำ ได้หารือกับแกนนำเสื้อแดงให้ร่วมกันต่อสู้ โดยตนจะอยู่ประตู 4 ของทำเนียบรัฐบาล พันธมิตรฯ จะปักหลักที่ถนนราชดำเนิน และจะขอแรงกลุ่มเสื้อแดงมาปักหลักที่สะพานอรทัย ซึ่งแกนนำเสื้อแดงขอหารือกับแนวร่วมก่อนจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม เว็บไซต์ไทยรัฐรายงานว่า เมื่อเวลา 18.15 น. นางธิดา ถาวรเศรษฐ์ รักษาการประธานกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต่านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ได้กล่าวยืนยันกลุ่ม นปช. ไม่ขอร่วมชุมนุมปิดล้อมทำเนียบรัฐบาล เพื่อกดดันรัฐบาลร่วมกับกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ตามที่ นายไชยวัฒน์ กล่าวอ้าง เนื่องด้วยเห็นว่าถือว่าไม่เป็นไปตามเงื่อนไขการชุมนุมของกลุ่ม นปช. ดังนั้น การชุมนุมร่วมกันเป็นไปไม่ได้ แต่ยอมรับมีการหารือระหว่าง ทั้ง 2 ฝ่ายอยู่โดยตลอด ทั้งนี้ นางธิดา ยังคงยืนยันว่า ถึงแม้เงื่อนไข และ เวลาเกิดการเปลี่ยนแปลงไปจากนี้ ก็ยากที่ผู้ชุมนุมทั้ง 2 กลุ่มจะร่วมกันได้

ขณะที่ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บนเวทีปราศรัยสะพานมัฆวานรังสรรค์ของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย แกนนำบนเวทีได้กล่าวว่า กลุมพันธมิตรฯ และสมณะโพธิรักษ์ เจ้าสำนักสันติอโศก ไม่เห็นด้วยกับ นายไชยวัฒน์กรณีที่เชิญชวนให้กลุ่มนปช. ให้เข้าร่วมชุมนุมกดดันรัฐบาลกับกลุ่มพันธมิตรฯ

ที่มา: http://www.dailynews.co.th, http://www.thairath.co.th
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท