Skip to main content
sharethis

เมื่อวันที่ 1 ก.พ. 54 ที่ผ่านมา คณะกรรมการสมานฉันท์แรงงานไทย (คสรท.) ได้ส่งจดหมายเปิดผนึกถึงเครือข่ายแรงงาน เรื่องขอการสนับสนุนให้พี่น้องผู้ใช้แรงงานที่ได้รับผลกระทบจากข้อพิพาทแรงงาน ในพื้นที่ภาคตะวันออก โดยมีรายละเอียดดังนี้

 

 

ที่ คสรท. ๑๖/๒๕๕๔

๑ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๔

เรื่อง  ขอการสนับสนุนให้พี่น้องผู้ใช้แรงงานที่ได้รับผลกระทบจากข้อพิพาทแรงงาน ในพื้นที่ภาคตะวันออก

เรียน  พี่น้องผู้ใช้แรงงานทุกท่าน

สืบเนื่องจากข้อพิพาทแรงงาน และปัญหาความปลอดภัยในการทำงานในพื้นที่ภาคตะวันออก ไม่ว่าจะเป็นข้อพิพาทแรงงานของสหภาพแรงงานแม็กซิส ประเทศไทย และสหภาพแรงงานฟูจิซึ ประเทศไทย ที่ทั้งสองสหภาพแรงงานไม่สามารถเจรจาตกลงกับนายจ้างได้ รวมถึงกรณีไฟไหม้โรงงานพีซีบี ประเทศไทย ที่ทำให้มีผู้เสียชีวิต ๓ คน และบาดเจ็บ ๒๐ คน ซึ่งยังไม่ได้รับค่าชดเชย (รายละเอียดตามสิ่งที่ส่งมาด้วย ๑)

จากสภาพปัญหาข้างต้น ทำให้พี่น้องผู้ใช้แรงงานมีมติเคลื่อนไหว เพื่อให้เจ้าหน้าที่รัฐให้ความสำคัญในการแก้ไขปัญหา ด้วยวิธีการเดินเท้าขับเคลื่อนรณรงค์ ในตอนเช้าของวันที่ ๑ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๔ และจะหยุดพัก ณ วัดหนองฆ้อ อ.ศรีราชา (ใกล้สวนเสื้อศรีราชา) และในวันที่ ๒ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๔ จะหยุดพักที่อำเภอศรีราชา  ดังนั้นเพื่อเป็นการสนับสนุนการขับเคลื่อนของพี่น้องผู้ใช้แรงงานที่ประสบ ปัญหา คณะกรรมการสมานฉันท์แรงงานไทย ขอเชิญพี่น้องผู้ใช้แรงงานทุกท่าน ร่วมเดินทางไปให้การสนับสนุนกับพี่น้องของเราที่กำลังขับเคลื่อนอยู่ตามราย ละเอียดข้างต้น และหากหน่วยงานใดต้องการสนับสนุนงบประมาณในการเคลื่อนไหว สามารถสนับสนุนผ่านบัญชีเงินฝากของกลุ่มสหภาพแรงงานภาคตะวันออก  ชื่อบัญชี “นายพิชิต กองโฮม และ/หรือ นายไพฑูรย์ บางหลง และ/หรือ นายสมชาย เซ็นน้อย”  ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาบิ๊กซี ชลบุรี เลขที่บัญชี ๔๐๑-๘๔๓-๕๕๗๘

จึงเรียนมาเพื่อโปรดพิจารณา

ขอแสดงความนับถือ

นายชาลี ลอยสูง)
ประธานคณะกรรมการสมานฉันท์แรงงานไทย

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่
คุณชาลี ลอยสูง ๐๘-๙๐๓๐-๙๑๗๘
คุณสมศักดิ์ สุขยอด ๐๘-๐๕๗๓-๒๗๓๖
คุณจรัญ ก่อมขุนทด  ๐๘-๖๕๐๓-๗๑๑๖

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net