Skip to main content
sharethis

 

3 ก.พ.54 นายกิตติชัย ชาญเชิงศิลปกุล พี่ชายของนางสาวดารณี ชาญเชิงศิลปกุล ผู้ต้องหาคดีหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ ตามมาตรา 112 ของประมวลกฎหมายอาญา กล่าวว่า ในวันที่ 9 ก.พ.นี้ เวลา 9.30 น. ศาลอาญา รัชดา นัดฟังคำสั่งศาลอุทธรณ์ ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้ดารณี ได้ยื่นขอถอนอุทธรณ์แล้ว แต่มีคำสั่งศาลอุทธรณ์ออกมาก่อนจึงได้ทำการยกเลิกการถอนอุทธรณ์ดังกล่าวไป โดยเหตุที่ดารณีเตรียมการจะถอนอุทธรณ์นั้นเนื่องจากคาดหวังว่าในปีนี้จะมีการอภัยโทษเป็นการทั่วไปให้แก่ผู้ต้องขังทั่วประเทศในวาระสำคัญ

นายกิตติชัย กล่าวด้วยว่าขณะนี้ความเป็นอยู่ของดารณีค่อนข้างยากลำบาก เนื่องจากยังคงเจ็บป่วยด้วยอาการกรามยึดติดทำให้อ้าปากได้เพียงเล็กน้อย และยังไม่ได้ทำการผ่าตัดเนื่องจากรับประทานอาหารปกติในเรือนจำไม่ได้ ทำให้โลหิตจาง หากผู้ใดต้องการช่วยเหลือสามารถบริจาคโดยตรงได้ที่ทัณฑสถานหญิงกลางในบัญชี ดารณี ชาญเชิงศิลปกุล หรือบริจาคผ่านบัญชี นายกิตติชัย ชาญเชิงศิลปกุล ธนาคารกรุงศรีอยุธยา สาขาถนนพูนผล เลขที่บัญชี 297-1-25805-5 ,ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาภูเก็ต เลขที่บัญชี 537-406116-0, ธนาคารกรุงเทพ สาขาภูเก็ต เลขที่บัญชี 264-4-40298-0
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net