นักข่าวพลเมือง: วันที่ 5 การธรรมยาตราตามหาความเป็นธรรม จากชุมชนบ่อแก้ว–กรุงเทพฯ

วันที่ 7 ก.พ.2554

เครือข่ายผู้เดือดร้อนจากกรณีปัญหาพิพาทสวนป่าคอนสาร ชุมชนบ้านบ่อแก้ว จ.ชัยภูมิ ที่ได้ออกเดินทางไกลตั้งแต่วันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2554 พร้อมด้วยเครือข่ายผู้เดือดร้อนจากสวนป่าพิบูลมังสาหาร จ.อุบลราชธานี และกรณีพิพาทป่าดงใหญ่ บ้านโนนดินแดง จ.บุรีรัมย์ที่ได้เดินทางมาสมทบที่ จ.นครราชสีมา เมื่อเย็นวานนี้
 
เวลา 8.00 น. ได้เคลื่อนขบวนเดินรณรงค์ออกจากหน้าศาลากลางจังหวัด ไปที่สำนักงานองค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ (นครราชสีมา) ตลอดเส้นทางได้เดินรณรงค์และมีการปราศรัยบอกกล่าวปัญหาที่เกิดขึ้นให้ชาว จังหวัดนครราชสีมาได้รับทราบ เมื่อเดินรณรงค์มาจนถึงหน้าสำนักงานองค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ ได้มีการตั้งเวทีปราศรัยให้ตัวแทนแต่ละพื้นที่มากล่าวถึงปัญหาและความรู้สึก ที่มีต่อองค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ (อ.อ.ปฺ.)
 
หลังจากนั้นก็เริ่มพิธีฌาปนกิจศพขององค์การอุตสาหกรรมป่าไม้โดยการจุด ไฟเผาหุ่นฟาง และโลงศพเพื่อเป็นการสาปแช่งให้กับองค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ รวมทั้งมีการโห่ร้องแสดงความดีใจเพื่อเป็นการไว้อาลัยให้กับองค์การ อุตสาหกรรมป่าไม้ หลังจากเสร็จพิธีแล้วได้มีการแจ้งข้อเรียกร้อง 3 ข้อโดยนายไสว มาลัย ตัวแทนเครือข่ายผู้เดือดร้อน
 
หลังจากนั้นได้พักรับประทานอาหารกลางวัน และจะออกเดินทางมุ่งหน้าสู่จังหวัดสระบุรีในเวลา 13.30 น.ซึ่งมีพี่น้องเครือข่ายรอให้การต้อนรับอย่างอบอุ่นและมีการพักค้างคืนที่ วัดทองพุ่มพวง จ.สระบุรี ในช่วงกลางคืนมีการเปิดเวทีแลกเปลี่ยนกับพี่น้องเครือข่าย จ.สระบุรี ซึ่งในการนี้พี่น้องเครือข่าย จ.สระบุรีขอเป็นเจ้าภาพในการเลี้ยงอาหารเย็นต่อเครือข่ายผู้เดือดร้อนด้วย
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท