โพลของ ปชป. เผยอภิสิทธิ์คะแนนพุ่ง มีความซื่อสัตย์-มีความเป็นผู้นำ-เป็นคนตั้งใจทำงาน

ผลสำรรวจความนิยมของพรรคประชาธิปัตย์ระบุ ประชาชนเชื่อมั่นในตัวนายกรัฐมนตรีสูงขึ้น โดยเฉพาะเรื่องความซื่อสัตย์สุจริต ความเป็นผู้นำ และความตั้งใจในการทำงาน ในพื้นที่ภาคอีสาน ภาคเหนือ ประชาชนให้ความนิยมพรรคมากขึ้น ประชาชนตอบรับนโยบายพรรคหลายเรื่อง โดยจะรอจังหวะเพื่อไทยปล่อยแคมเปญหาเสียงก่อน จากนั้นพรรคจะปล่อยตาม

มติชนออนไลน์ รายงานวันนี้ (22 ก.พ.) ว่า รายงานข่าวจากพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) แจ้งเมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ว่า นายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์และนโยบายเพื่อการเลือกตั้ง ปชป.ได้เรียกประชุมทีมโฆษก ปชป. ที่ ปชป.เมื่อบ่ายวันเดียวนี้ (21 กุมภาพันธ์) เพื่อเตรียมวางยุทธศาสตร์ในการเลือกตั้ง ทั้งนี้ นายกอร์ปศักดิ์ได้นำผลการสำรวจคะแนนความนิยม (โพล) ภายในของพรรคมาแจ้งให้ที่ประชุมรับทราบด้วย ว่า ประชาชนเชื่อมั่นในตัวนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี สูงขึ้น โดยเฉพาะในเรื่องความซื่อสัตย์สุจริต ความเป็นผู้นำ และความตั้งใจในการทำงาน ซึ่งจุดนี้จะส่งผลดีต่อคะแนนเลือกตั้ง ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ นอกจากนี้ ยังพบว่าในพื้นที่ภาคอีสาน ประชาชนให้ความนิยม ปชป.มากขึ้น เช่นเดียวกับภาคเหนือที่กระแสนิยมดีขึ้นอย่างมาก

"ประชาชนให้การตอบรับนโยบายของพรรคหลายอย่าง อาทิ โครงการประกันรายได้พืชผลทางการเกษตร แต่มีนโยบายอื่นที่ยังไม่เข้าตาประชาชน จึงต้องมีการรณรงค์กันมากขึ้น สำหรับห้วงเวลาที่เหมาะสมในการปล่อยแคมเปญรณรงค์หาเสียงจะรอดูจังหวะการ ปล่อยแคมเปญของพรรคเพื่อไทย (พท.) ก่อน" แหล่งข่าวอ้างคำพูดของนายกอร์ปศักดิ์

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท