Skip to main content
sharethis

อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษเผยศาลอนุมัติหมายจับผู้ที่กระทำผิดแล้ว 5 คนเกี่ยวกับคดีความมั่นคงของสถาบันพระมหากษัตริย์แล้ว และเตรียมออกหมายจับเพิ่มอีก 30 คน

วอยซ์ทีวี รายงานวานนี้ (28 ก.พ. 54) ว่า นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เปิดเผยถึง ความคืบหน้าการติดตามคดีที่เกี่ยวกับความมั่นคงของสถาบันพระมหากษัตริย์ ที่ถูกกล่าวหาว่า ดำเนินการล่าช้า และไม่มีความคืบหน้าจนเป็นเหตุให้ทางดีเอสไอ ได้รับความเสียหายว่า จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ ปรากฏข้อเท็จจริง และมีพยานหลักฐานยืนยันได้ว่า ยังมีการกระทำผิด ในลักษณะดังกล่าว ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 ซึ่งมีการดำเนินการเป็นรูปแบบเครือข่ายในรูปแบบต่างๆ อาทิ ทางอินเทอร์เน็ต ทางวิทยุชุมชน และอื่นๆ รวมถึงข้อเท็จจริงเกี่ยวกับพฤติการณ์ และการกระทำของบุคคล ในฐานความผิดดังกล่าว

ทั้งนี้ ทางดีเอสไอ ได้มีการดำเนินคดีพิเศษเฉพาะรายกับผู้ที่กระทำผิดเพิ่มเติม รวมทั้งสิ้น 17 คดี ซึ่งขณะนี้ ศาลได้อนุมัติหมายจับ ผู้ที่กระทำผิดแล้ว 5 คน และอยู่ระหว่างการดำเนินการรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อขอให้การพิจารณาการออกหมายจับ อีกจำนวน 30 คน

อย่างไรก็ตาม ดีเอสไอ ไม่ยอมเปิดเผยรายชื่อของผู้ถูกออกหมายจับดังกล่าว

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net