"สุริยะใส" เผย "การเมืองใหม่" ส่ง ส.ส. ลงครบ 76 จังหวัด หวั่นเสื้อแดงป่วนอดเลือกตั้ง

"สุริยะใส กตะศิลา" เลขาธิการพรรคการเมืองใหม่วาง 3 ยุทธศาสตร์ลุยเลือกตั้งใหญ่ ชูสร้างการมีส่วนร่วม-คัดหัวกะทิลงสมัคร เปิดตัวกลางเดือน มี.ค. ครบ 76 จังหวัด แต่ไม่วางใจ “เสื้อแดง” ป่วน เร่งเกิดเหตุไม่คาดฝัน อดเลือกตั้ง

2 มี.ค. 54 - นายสุริยะใส กตะศิลา เลขาธิการพรรคการเมืองใหม่ เปิดเผยถึงการเตรียมยุทธศาสตร์สำหรับการเลือกตั้งใหญ่ ที่คาดว่า จะมีขึ้นเร็วๆ นี้ ว่า พรรคการเมืองใหม่วางแนวทางไว้ 3 ยุทธศาสตร์ด้วยกัน คือ 1.ยุทธศาสตร์การมีส่วนร่วม โดยการคัดสรรผู้สมัครลงสมัครในนามพรรค ทั้งในระบบเขตและระบบบัญชีรายชื่อ ที่ออกแบบให้สมาชิกพรรคทั่วประเทศ ศูนย์ประสานงานพรรค และสาขาพรรค เข้ามามีส่วนร่วมในการคัดเลือกตัวผู้สมัคร ซึ่งขณะนี้ก็เห็นตัวผู้สมัครแล้วในหลายพื้นที่ 2.ยุทธศาสตร์การขับเคลื่อนด้วยนโยบาย โดยพรรคได้จัดทำร่างนโยบายพรรค 10 กลุ่มนโยบาย ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการมอบหมายให้สาขา และศูนย์ประสานงานรับฟังความคิดเห็น รวบรวมปัญหาระดับท้องถิ่นมาแปรเป็นนโยบาย และ 3.ยุทธศาสตร์การเตรียมแคมเปญในระดับประเทศ โดยจะมีการตั้งวอร์รูมสำหรับการเลือกตั้งก็ในเร็วๆ นี้

“ผมมั่นใจว่า พรรคเล็กๆ อย่างพรรคการเมืองใหม่ จะต้องช็อกสังคมด้วยนโยบายที่ฉีกออกไปจากทุกพรรค เพราะพรรคเรากำหนดนโยบายโดยมวลชน ไม่ใช่นายทุนพรรค ทำให้เราได้นโยบายที่ค่อนข้างแหลมคม ไม่ลูบหน้าปะจมูก และจะเป็นทางเลือกให้สังคมอย่างแท้จริง” นายสุริยะใส กล่าว

เลขาฯพรรคการเมืองใหม่ กล่าวอีกว่า สำหรับการคัดเลือกตัวผู้สมัครในระบบบัญชีรายชื่อนั้น รัฐธรรมนูญกำหนดให้ทุกพรรคต้องส่งครบ 125 คน ซึ่ง 15 รายชื่อแรก คงเป็นกรรมการบริหารพรรคบางส่วน และบุคคลภายนอกพรรคบางส่วน ซึ่งได้เริ่มทาบทามผู้ที่มีจุดยืนและความคิดทางการเมืองคล้ายๆ กันไว้บ้างแล้วบางส่วน ในส่วนระบบเขต ทางพรรคตั้งใจว่าจะส่งทุกผู้สมัครทั้ง 76 จังหวัด แต่อาจไม่ครบ 375 เขต คงต้องกลั่นกรองเป็นพื้นที่ๆ ไป ซึ่งราวกลางเดือน มี.ค.เป็นต้นไป พรรคจะเริ่มเปิดตัวผู้สมัครในแต่ละพื้นที่ ที่ผ่านการพิจารณาของกรรมการบริหารพรรค และสาขาพรรคแล้ว

“อย่างไรก็ตาม ตนก็ยังอดเป็นห่วงไม่ได้ถึงสถานการณ์พิเศษที่อาจเป็นตัวแปรของการเลือกตั้ง หรือการยุบสภาอยู่ โดยเฉพาะการอภิปรายไม่ไว้วางใจ และการเคลื่อนไหวคู่ขนานของพรรคเพื่อไทย และคนเสื้อแดง อาจทำให้สถานการณ์พลิกผัน หรือเหนือความคาดหมายได้เช่นกัน เนื่องจากเพราะการเมืองไทยยังเปราะบาง และไม่เป็นอย่างที่นายกฯวาดฝันว่าจะทำให้การเมืองนิ่งก่อนยุบสภาและมีการ เลือกตั้ง” นายสุริยะใส กล่าว

ที่มาข่าว: ASTV ผู้จัดการออนไลน์

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท