นักข่าวพลเมือง: ระดมผู้ต้าน "ซุปเปอร์สกายวอล์ก" ร่วมฟ้องศาลปกครอง ผ่านเฟซบุ๊ก

สมาคมต่อต้านสภาวะโลกร้อนใช้เฟซบุ๊กสร้างแนวร่วม รวบรวมรายชื่อชาว กทม. ยื่นฟ้องศาลปกครองให้มีคำสั่งยุติหรือยับยั้งโครงการซุปเปอร์สกายวอล์กโดย ทันที

นายศรีสุวรรณ จรรยา นายกสมาคมต่อต้านสภาวะโลกร้อน เปิดเผยว่า เนื่องจากมีแนวร่วมคนกรุงเทพฯ จำนวนมากติดต่อมายังสมาคมว่าเห็นด้วยกับการออกมาเคลื่อนไหวคัดค้าน “โครงการซุปเปอร์สกายวอร์คหรือทางเดินเท้าลอยฟ้ากทม.” ของสมาคมฯ แต่ไม่สามารถแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารกันได้สะดวกมากนัก สมาคมฯ จึงเห็นว่าควรที่จะใช้ระบบโซเชียลเน็ตเวิร์คที่กำลังเป็นที่นิยมใช้กันโดย ทั่วไป คือ เฟซบุ๊ก ดังนั้นสมาคมฯ จึงเปิด “กลุ่ม ค้านซุปเปอร์สกายวอร์ก”  เพื่อใช้เป็นช่องทางในการสื่อสารแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารกับแนวร่วมชาวกรุงเทพฯ ที่ไม่เห็นด้วยกับโครงการดังกล่าว

นายศรีสุวรรณ กล่าวต่อว่า สมาคมฯ ทราบข่าวมาว่า กทม.จะไม่มีการทบทวนเรื่องดังกล่าว และจะยังคงเดินหน้าโครงการดังกล่าวต่อไป เมื่อเป็นเช่นนั้นแล้วสมาคมฯ คงไม่มีหนทางอื่นใดที่จะยับยั้งโครงการดังกล่าวได้ จึงต้องขอใช้อำนาจศาลปกครองเพื่อยุติปัญหาดังกล่าวได้ จึงใคร่ขอเชิญชวนผู้ที่สนใจ หรือผู้ที่เดือดร้อนหรือเสียหายจากโครงการดังกล่าวของ กทม. ในปัจจุบันและในอนาคตที่มีอายุตั้งแต่ 20 ปีขึ้นไป ที่ประสงค์จะมีส่วนร่วมในการฟ้องร้องยุติโครงการดังกล่าวต่อศาลปกครองใน อนาคตอันใกล้นี้ โดยพิมพ์แบบฟอร์มใบแต่งตั้งผู้ฟ้องคดีจากเว็บไซต์ของสมาคมต่อต้านสภาวะโลก ร้อน www.thaisgwa.com ที่ http://thaisgwa.com/แบบฟอร์มฟ้อง พร้อมส่งสำเนาบัตรประชาชนส่งไปให้สมาคมฯ เพื่อรวบรวมนำไปยื่นฟ้องศาลปกครอง เพื่อยุติหรือยับยั้งโครงการดังกล่าวต่อไป ทั้งนี้การร่วมฟ้องร้องดังกล่าวผู้ร่วมฟ้องคดีแต่ละรายจะเสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท