Skip to main content
sharethis

9 มี.ค. 54 - สหภาพแรงงานไทยอินดัสเตรียลแก๊สได้เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากกรณีที่พนักงานประนอมข้อพิพาทแรงงานจังหวัดสระบุรี ได้ทำการนัดเหมายเพื่อไกล่เกลี่ยข้อพิพาทแรงงานภายใน 5 วัน โดยกำหนดนัดหมายในวันที่ 9 มีนาคม 2554 เวลา 13.30 น. ณ ห้องประชุมสำนักงานบริษัทไทยอินดัสเตรียลแก๊ส จำกัด (มหาชน) สาขาท่าลาน

เนื่องจากผู้บริหารของบริษัทไทยอินดัสเตรียลแก๊ส จำกัด (มหาชน) ได้ไปแจ้งความดำเนินคดีอาญากับลูกจ้างจำนวน 15 คนในข้อกล่าวหาว่าร่วมกันทำให้ผู้อื่นกลัวหรือตกใจ ตามสำนวนของสถานีตำรวจนครบาลบางนาคดีอาญาที่ 596/2552 โดยสำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญากรุงเทพใต้ 7 (พระโขนง) ได้กำหนดวัน เวลาและสถานที่ส่งตัวผู้ต้องหาท้ายบันทึกทราบนัดไว้ในวันที่ 9 มีนาคม 2554 เวลา 13.00 น. ณ สำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญากรุงเทพใต้ 7 (พระโขนง) ซึ่งทางบริษัทฯก็ทราบเรื่องนี้เป็นอย่างดีเพราะผู้บริหารของบริษัทฯเป็นผู้ แจ้งความดำเนินคดีและคนงานก็ได้แจ้งการลางานเพื่อไปต่อสู้คดีไว้แล้ว ซึ่งรายละเอียดปรากฎตามที่ส่งมาด้วยหมายเลข 2 ผู้แทนของสหภาพฯในการเจรจาข้อเรียกร้องของบริษัทฯจำนวน 7 คนนั้น เป็นผู้ที่ถูกผู้บริหารดำเนินคดีใน 15 คนดังกล่าวด้วย

ทั้งนี้สหภาพแรงงานไทยอินดัสเตรียลแก๊สให้ความเห็นว่าการดำเนินการดัง กล่าวเป็นการไม่สอดคล้องกับอนุสัญญา ILO ฉบับที่ 87 เกี่ยวกับสิทธิขั้นพื้นฐานของการดำเนินกิจการของสหภาพฯโดยปราศจากการแทรกแซง และอนุสัญญา ILO ฉบับที่ 98 เกี่ยวกับสิทธิที่จะได้รับความคุ้มครองจากการถูกแทรกแซงในการทำงานขององค์กร และการบริหารงานขององค์กร ดังนั้นสหภาพฯ จึงไม่สามารถเข้าร่วมการเจรจาไกล่เกลี่ยข้อพิพาทที่ท่านกำหนดขึ้นได้ เพราะผู้แทนเจรจาของสหภาพฯทั้ง 7 ท่านต้องไปต่อสู้คดีที่ผู้บริหารของบริษัทฯแจ้งความดำเนินคดีไว้

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net