Skip to main content
sharethis

เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์กล่าวต่อเยาวชนพรรคว่าพรรคพยายามปรองดองตลอด คนทั้งสภาเลือกอภิสิทธิ์เป็นนายกฯ แต่ก็บอกว่าโกง หาเรื่องทุกวันทำสภาล่ม มีการชุมนุมตลอด พกอาก้า เอ็ม 16 เอ็ม 79 ร่วมชุมนุม ทำให้มีคนตายแล้วมาหาว่าเราเป็นต้นเหตุ ลั่นในการอภิปรายไม่ไว้วางใจตนจะซัดให้

เว็บไซต์เอเอสทีวี รายงานข่าว นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวตอนหนึ่งระหว่างบรรยายในหัวข้อ "อุดมการณ์ประชาธิปัตย์" ระหว่างร่วมโครงการอบรม "รุ่นใหม่ อนาคตไทย" โดยมีผู้เข้าร่วมกว่า 200 คน เมื่อวันที่ 5 มี.ค. ที่ผ่านมา

โดยตอนหนึ่ง นายสุเทพกล่าวว่า "ผมสัญญาไว้ว่า ถ้าพรรคประชาธิปัตย์ได้ 300 เสียง จะไม่เอาใครมาร่วมรัฐบาล แต่ถ้าได้ 172 เสียง ก็ต้องยืมมือเนวิน บรรหาร สุวัจน์ สุวิทย์ ก็ต้องมาแน่ ถ้ายึดกรอบสีเหลี่ยมคงเป็นฝ่ายค้านตลอดชาติ แต่เป็นฝ่ายค้านมันไม่ได้รังเกียจเพราะพวกเราเป็นพวกผีเจาะปากให้พูด แต่การเป็นฝ่ายค้านมันน่าเสียดาย ที่ไม่สามารถนำนโยบายมาใช้ให้เกิดประโยชน์ได้"

นายสุเทพ กล่าวว่า ที่ผ่านมาเป็นความขมขื่นของพรรคประชาธิปัตย์ เพราะพยายามประคองสถานการณ์ ใช้แนวทางปรองดอง เสนอแนวทางออก เรื่องของเรื่องคือ พ.ต.ท.ทักษิณ ผิดหวังที่ไม่สามารถรักษาอำนาจไว้ได้ เมื่อออกไปแล้วยังให้นายสมัคร สุนทรเวช และนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ มาสืบทอดอำนาจแทน แต่เมื่อพ้นจากนายสมชาย ก็อยากเอาคนของเขามาอีก แต่แพ้เรา คนทั้งสภาเลือกนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นนายกรัฐมนตรี แต่มันก็บอกว่าโกง หลังจากนั้น เขาก็แกล้งเรา หาเรื่องเราทุกวัน เข้าประชุมสภาก็ไม่ยอมแสดงตน ตั้งใจให้องค์ประชุมล่ม เพื่อให้เห็นว่ารัฐบาลไปไม่รอด มีการเคลื่อนไหวชุมนุมตลอด ล่าสุดถึงขนาดพกอาก้า เอ็ม16 เอ็ม 79 มาร่วมชุมนุม ทำให้มีคนตาย แล้วพยายามกล่าวหาว่าเราเป็นต้นเหตุ ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้ อย่ากระพริบตา ตนจะซัดให้ เราจะสู้ตามความเป็นจริง เราไม่คิดเข่นฆ่าประชาชน ไม่เคยใช้กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารเข้าสลายการชุมนุม แต่ที่ตาย เพราะวิ่งเข้ามาใส่

นายสุเทพ ได้ตอบคำถามผู้เข้าอบรมที่ว่า จะทำอย่างไรให้พรรคประชาธิปัตย์ลงพื้นที่หาเสียงทั่วประเทศได้ โดยไม่ถูกต่อต้าน นายสุเทพ กล่าวติดตลกว่า วิธีที่ดีที่สุดคือพกพระไว้ก่อน และตนขอให้ ส.ส. ช่วยกันจัดอบรมสัมมนาประชาชนในเขตเลือกตั้ง เพื่อเล่าสถานการณ์ความเป็นจริง ให้ได้รับรู้อย่างถูกต้อง เพราะเวลานี้สื่อแต่ละสีก็พูดเข้าข้างตัวเอง แม้แต่สื่อที่ไม่มีสีก็พยายามหาสีใส่กับเขาด้วย เลอะเทอะกันไปหมดทำให้ประชาชนสับสน

ทั้งนี้ข่าวดังกล่าวถูกเผยแพร่ในเว็บไซต์ของ Robert Amsterdam ด้วย

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net