Skip to main content
sharethis

"สนธิ" ชี้ "อภิสิทธิ์" ขายชาติ ทำประเทศเสียดินแดน ปล่อยฟิลลิปมอร์ริสเลี่ยงภาษี จวกเห่อฝรั่ง แนะอย่าเพิ่งคืนสัญชาติให้ไปอยู่อังกฤษเลย ด้าน “ประพันธ์” อัดเลวกว่าทักษิณ 3 เท่า ถ้าเจิมศักดิ์ถ้าหาความดีอภิสิทธิ์เจอช่วยเอามาบอกหน่อย 

สนธิ” อัด “อภิสิทธิ์” ขายชาติ ทำประเทศเสียดินแดน

เอเอสทีวีผู้จัดการออนไลน์ รายงานว่า เมื่อเวลา 21.05 น. วันที่ 8 มี.ค.นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ขึ้นกล่าวปราศรัยที่เวทีสะพานมัฆวานว่า ตนไม่สงสัยว่าทำไมนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ต้องมี 2 สัญชาติ ไม่ยอมไปยกเลิกสัญชาติอังกฤษ ก็เพราะต่อไปเขาจะไม่ได้อยู่เมืองไทยแน่นอน เพราะเขาทั้งขายชาติ ที่ทำให้ประเทศเสียดินแดน และโกงชาติกรณีปล่อยให้บริษัทฟิลลิป มอร์ริส เลี่ยงภาษีบุหรี่

นายสนธิกล่าวด้วยว่า กรณีบริษัทฟิลลิปมอร์ริสเลี่ยงภาษีนำเข้าบุหรี่นั้น ได้อ้างกติกาขององค์กรการค้าโลกที่ไม่ให้ประเทศสมาชิกกีดกันทางการค้า ซึ่งถ้าเราห้ามนำเข้าบุหรี่เราก็ผิด แต่กรณีนี้เราให้นำเข้าตามกติกาการค้าโลกแล้ว แต่เมื่อเราให้นำเข้ามาก็ต้องทำตามกฎหมายไทยคือต้องเสียภาษี แต่บริษัทนี้จะไม่เสียภาษีหรือเสียภาษีน้อยที่สุด จึงตั้งราคาให้ต่ำที่สุดและต่ำกว่าความเป็นจริง เพราะเป็นบุหรี่ของเขาเอง เมื่อตั้งราคาต่ำก็คำนวณภาษีจากฐานราคาที่ต่ำคือ 7 บาท ขณะที่บริษัทอื่นก็นำเข้าเหมือนกันแต่คำนวณจากฐานต้นทุนคือ 20 กว่าบาท เมื่อเป็นเช่นนี้ กรมสรรพสามิตจึงประเมินภาษีใหม่ ตั้งแต่นำเข้ามาปรากฏว่ายังค้างภาษีอยู่ 6 หมื่นกว่าล้านบาท ฟิลลิป มอร์ริส ต้องเสียภาษีจำนวนนี้ ถ้าไม่เสียต้องขึ้นศาล

นายสนธิกล่าวว่า กรณีนี้นายอภิสิทธิ์มีปัญหาอะไร เวลาศาลเขมรจับคนเราไปขึ้นศาล ไม่พูดสักคำ แต่พอฝรั่งจะขึ้นศาลไทยก็กลัวฝรั่งโกรธ ไม่ให้ขึ้นศาล บอกว่าสั่งไม่ฟ้อง แสดงว่านายอภิสิทธิ์เห่อฝรั่ง เห็นฝรั่งเป็นพ่อเป็นแม่ แต่คนไทยถูกจับขณะเหยียบอยู่บนแผ่นดินไทยกลับไม่เหลียวแล เพราะฉะนั้น ขอให้นายอภิสิทธิ์อย่าเพิ่งคืนสัญชาติอังกฤษ ให้ไปอยู่ที่อังกฤษเลย อยู่ทำไมเมืองไทย ทำความเดือดร้อนให้คนทำมาหากินในซอยทำไม คนที่รู้จักรักประเทศไปไหนมาไหนมีรถคุ้มกัน 30 คันยังไม่พอยังไปปิด ซอยอีก แล้วยังไปตั้งส้วมในซอยเพื่อให้ตำรวจเข้าห้องน้ำ แล้วเทศกิจทำไมไม่ไปรื้อ มารื้อทำไมส้วมของประชาชนที่ต่อสู้เพื่อแผ่นดินเพื่อบ้านเพื่อเมือง แล้วตำรวจเหล่านั้นก็ไปรักษาความปลอดภัยบ้านนายกฯ ทำไมไม่ให้เข้าส้วมบ้านายกฯ เลย หรือไม่ก็ไปสร้างส้วมในบ้านนายกฯ ให้ตำรวจเข้าในนั้น

 

ประพันธ์โจมตีอภิสิทธิ์ชั่วกว่าทักษิณ 3 เท่า

เอเอสทีวีผู้จัดการออนไลน์ ยังรายงานด้วยว่า ด้านนายประพันธ์ คูณมี โฆษกพันธมิตรฯ ปราศรัยว่า ขอยืนยันว่านายอภิสิทธิ์เป็นนายกฯ เลวที่สุดที่ประเทศไทยเคยมีมา โคตรเลวกว่าทุกคน มีคอลัมน์นิสต์ นักจัดรายการบางคนประจบสอพลอ เป็นปากกระบอกเสียงให้นายอภิสิทธิ์ เพื่อให้ได้พื้นที่ในการเขียนคอลัมน์ ให้ได้เวลาในการจัดรายการ

ที่บอกว่านายอภิสิทธิ์ไม่เลวกว่านายทักษิณ ตนขอบอกว่าโคตรเลวกว่าทักษิณอีก แค่เรื่องฟิลลิป มอร์ริส ก็โคตรเลวกว่าทักษิณแล้ว นายทักษิณโกงบ้านกินเมืองแต่วันนี้ก็ถูกยึดทรัพย์แล้ว แต่วันนี้ความเลวของนายอภิสิทธิ์นั้นเฉพาะคดีนี้คดีเดียว ทำประเทศไทยสูญเสียรายได้ไม่น้อยกว่า 68,881 ล้านบาท และจากเรื่องนี้มันจะลามไปคดีอื่นๆ มันจะมีบริษัทอื่นเอาอย่างหมด ต่อไปประเทศจะสูญเสียภาษีเป็นแสนๆ ล้าน นี่ยังไม่รวมกับเงินที่พรรคร่วมรัฐบาลช่วยกันโกงกินอีก 3-5 แสนล้าน นี่แค่ 2 ปีเอง นายทักษิณอยู่ในอำนาจ 5 ปี เอาไป 3-4 แสนล้าน สร้างความร่ำรวยให้ตัวเอง 4.6 หมื่นล้านและก็รับใช้กรรมด้วยการถูกยึดทรัพย์แล้ว แต่นายอภิสิทธิ์กับพวกยังไม่ได้รับกรรม ความชั่วเลยมากกว่า นี่อยู่แค่ 2 ปี ทำความชั่วมากกว่าไปแล้ว 3 เท่า

นายประพันธ์กล่าวอีกว่า วันนี้นายอภิสิทธิ์ และนายเกียรติ ออกมาแก้ตัวกันพัลวันว่าไม่ได้แทรกแซงคดี แต่ตนขอยืนยันว่าเรื่องนี้เกี่ยวกับนายกฯและคนของนายกฯ โดยตรง เมื่อเช้านายเจิมศักดิ์พยายามแก้ตัวให้นายอภิสิทธิ์ผ่านรายการวิทยุว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องเก่าตั้งแต่สมัยนายทักษิณ ขอบอกว่าตอแหลประชาชน เรื่องนี้เป็นเรื่องเก่าก็จริงเป็นเรื่องการนำเข้าบุหรี่ LM กับมาร์ล โบโร บริษัทแม่อยู่อเมริกา บริษัทลูกอยู่ที่ไทย แต่สำแดงราคาเท็จว่ามาร์ลโบโรซองละ 7 บาท 76 สตางค์ L&M ซองละ 5 บาท 58 สตางค์ สำแดงต่ำกว่าความเป็นจริง ขณะที่คิงเพาเวอร์แจ้งมาร์ลโบโรซองละ 27 บาท 46 สตางค์ และ L&M 16 บาท 81 สตางค์

ดีเอสไอดำเนินคดี โดยให้ตั้งกรรมการตรวจสอบ ตั้งในสมัยรัฐบาลทักษิณจริง แต่ตั้งเมื่อ 10 สิงหาคม 2549 ก่อนนายทักษิณถูกปฏิวัติ 1 เดือน กรรมการประกอบด้วย ดีเอสไอ สรรพากร ศุลกากร ผู้แทนอัยการ 3 คน เรื่องเกิดสมัยนายทักษิณก็จริงแต่สอบสวนแล้วสรุปสำนวนส่งฟ้องเมื่อ 2 กันยายน 2552 เป็นช่วงที่นายอภิสิทธิ์เป็นนายกฯ แต่ก่อนส่งฟ้องฟิลลิป มอร์ริส วิ่งเต้นมาตลอด แต่ไม่สำเร็จ ไม่มีใครกล้ารับเพราะเป็นภาษีจำนวนมาก เป็นธุรกิจบาป ใครรับถือเป็นการฆ่าผ่อนส่งประชาชน เป็นตราบาปไปตลอดชีวิต

คนที่แก้ตัวให้นายอภิสิทธิ์ ลองแก้ตัวสิว่าเกิดในรัฐบาลก่อนแต่ทำไมรัฐบาลก่อนไม่มีใครช่วยเลย แล้วทำไมรัฐบาลนี้ถึงช่วย ทำไมไม่อธิบาย แล้วใครที่ช่วยล่ะ การตรวจสอบ 6 ปี นอกจากฟิลลิป มอร์ริส จะวิ่งเต้นแล้วยังพยายามร้องเรียนหอการค้าระหว่างประเทศ ให้มาบีบคั้นรัฐบาลทุกยุคทุกสมัย เพราะบริษัทบุหรี่มีอิทธิพลกับรัฐบาลในอเมริกามาก แต่ก็ไม่มีใครยอมจนมาถึงรัฐบาลนี้

 

 

อัดอภิสิทธิ์แทรกแซงคดีบุหรี่ LM

อภิสิทธิ์บอกว่าตัวเองไม่ได้แทรกแซง เรื่องนี้อภิสิทธิ์แทรกแซงโดยตรง เพราะพอบริษัทนี้ไปร้องเรียนองค์การการค้าโลก (WTO) ก็ตาม ฟ้องหอการค้าต่างประเทศก็ตาม แทนที่จะมอบเรื่องนี้ให้กรมเจราจาการค้าของกระทรวงพาณิชย์ เพราะกรมนี้ทำเรื่องนี้มาตลอดก่อนมีองค์การการค้าโลก และมีหน้าที่เจรจาต่อรองดูแลผลประโยชน์ของประเทศไทย แต่ดันมอบให้นายเกียรติ สิทธิอมร ซึ่ง เป็นผ้แทนการค้าที่นายกฯตั้ง ก็คือเป็นลูกน้องนายกฯโดยตรงนั่นเอง ปัญหาคือบริษัทบุหรี่นี้มาร้องเรียนขอความเป็นธรรม นายอภิสิทธิ์น่าจะเห็นว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ประเทศได้ประโยชน์ คณะกรรมการก็มีคำสั่งส่งฟ้องแล้ว ดันทะลึ่งไปยุ่งอีก ไม่ปล่อยไปตามกระบวนการยุติธรรม” นายประพันธ์กล่าว

นายประพันธ์กล่าวอีกว่า นายอภิสิทธิ์แทรกแซงด้วยวิธีการ ให้สำนักนายกฯทำหนังสือเชิญ ดีเอสไอ อัยการ สรรพากร ศุลกากร และ อัยการ 3 คน ที่อยู่ในกรรมการคณะแรกที่เห็นควรสั่งฟ้องไปแล้ว โดยหนังสือเชิญก็ระบุว่าเป็นบัญชาของนายกฯ และนายกฯ มีท่าทีอยากให้ความเป็นธรรมบริษัทนี้ ก็เท่ากับว่าฝ่ายการเมืองส่งสัญญาณให้ข้าราชการไปทบทวนคดีนี้ มันก็คือการแทรกแซงให้กลับคำฟ้องนั่นเอง เพราะการให้ความเป็นธรรมมันคืออะไรล่ะ จากตอนแรกสั่งฟ้องให้ความเป็นธรรมก็คือไม่ฟ้องนั่นเอง

ถ้านายกฯ ไม่สั่งให้ไปยุ่งเกี่ยว ป่านนี้ก็ดำเนินไปตามกฎหมายแล้ว แต่รัฐบาลที่ผ่านมาไม่มีใครทำ เลวหาที่ติไม่ได้จริงๆ แม่ว่าบริษัทนี้จะอ้างองค์การการค้าโลก (WTO) ตนจะบอกให้ว่าคำ วินิจฉัยองค์การการค้าโลกไม่มีผลต่อกฎหมายไทย เพราะไทยมีเอกราช มีอธิปไตย แม้สินค้านี้จะปล่อยให้ทั่วโลกเอาเข้ามา แต่ไม่ได้ให้แจ้งราคาตามอำเภอใจ เพราะฉะนั้นเรื่องนี้ไม่มีเหตุผลและข้ออ้างเลยที่จะยื่นมือเข้าไปช่วย วันนี้นายอภิสิทธิ์ทำผิดแบบไม่น่าให้อภัย

 

จวกเจิมศักดิ์ถ้าหาความดีอภิสิทธิ์เจอช่วยเอามาบอกหน่อย

ผมพูดเรื่องนี้เพื่อตอกย้ำว่ามันเป็นเรื่องใหญ่ และรัฐบาลยังชี้แจงประชาชนไม่ได้เลย ถ้ามีเหตุผลข้อเท็จจริง ต้องตอบประชาชนเรื่องนี้ให้ได้ นอกจากทำให้ประเทศไม่ได้ภาษีแล้ว ต่อไปเอาบุหรี่นอกเข้ามาดัมพ์ราคาแค่ครั้งเดียว โรงงานยาสูบไทยเตรียมปิดได้เลย เรื่องผลประโยชน์ที่ควรได้ก็ไม่ทำ แผ่นดินแทนที่จะไม่เสียก็ให้ต่างชาติมารุกราน ข้าวยากหมากแพงก็ปล่อยให้นายทุนขูดรีดประชาชน งบประมาณแผ่นดินที่มีน้อยอยู่แล้วแทนที่จะได้เงินนี้มาช่วยหนุนก็ไม่ได้ จะไม่เรียกว่าชั่วกว่ารัฐบาลอื่นๆ ได้ไง” นายประพันธ์กล่าว

พี่น้องทหารหาญที่เคารพรัก ช่วยจับผู้บังคับบัญชาของท่านที่ทรยศต่อชาติ ต่อแผ่นดิน ออกไปด้วย วันนี้ทหารหมดศักดิ์ศรีแล้วถ้ายังให้ผู้นำบางคนเกาะแข้งเกาะขาอยู่กับนักการ เมืองเลวอยู่แบบนี้ มาถึงวันนี้นายอภิสิทธิ์เลวกว่านายทักษิณแบบหาที่ติไม่ได้เลย ถ้านายเจิมศักดิ์ หาความดีนายอภิสิทธิ์เจอช่วยเอามาบอกผม และพี่น้องหน่อย” นายประพันธ์กล่าว

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net