Skip to main content
sharethis

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 11 มีนาคม ที่กองบังคับการตำรวจนครบาล 1 (บก.น.1) พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ผบก.น.1 แถลงข่าวจับกุมนายเอกชัย หรือเอก  (สงวนนามสกุล) อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 530 ซอยลาดพร้าว 109 แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ กทม. ผู้ต้องหาคดีหมิ่นเบื้องสูง และคดีจำหน่ายวีดิทัศน์โดยได้รับประโยชน์ตอบแทนโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนาย ทะเบียน พร้อมด้วยของกลางเป็นวีซีดีกว่า 100 แผ่น เครื่องไรท์ซีดี 1 เครื่อง พร้อมด้วยเอกสารของวิกิลีกส์จำนวน 10 ฉบับ

พล.ต.ต.วิชัยกล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สน.ชนะสงคราม จับกุมตัวผู้ต้องหาได้ที่อนุสาวรีย์ทหารอาสา ที่ท้องสนามหลวง เมื่อช่วงค่ำวันที่ 10 มีนาคมที่ผ่านมา หลังพบว่านำวีซีดีที่หมิ่นเบื้องสูงมาวางจำหน่ายจำนวนมาก ในราคาแผ่นละ 20 บาท เจ้าหน้าที่จึงจับกุมพร้อมดำเนินคดีทันที สอบสวนผู้ต้องหาเบื้องต้นให้การรับสารภาพว่ามีความชื่นชอบในตัวของนายสุรชัย แซ่ด่าน หัวหน้ากลุ่มแดงสยาม แต่ไม่ได้เข้าร่วมกลุ่มด้วย ส่วนอัตราโทษเบื้องต้นต้องถูกจำคุก 3-15 ปี
 


ที่มา:
มติชนออนไลน์

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net