ในหลวง-ราชินี ส่งพระราชสาส์นเสียพระราชหฤทัยเหตุแผ่นดินไหวญี่ปุ่น

พระราชสาส์นแสดงความเสียพระราชหฤทัยไปยังสมเด็จพระจักรพรรดิแห่งญี่ปุ่น รณีเหตุการณ์แผ่นดินไหวและคลื่นสึนามิ

ข้าพเจ้าและพระราชินีเศร้าสลดใจอย่างยิ่ง ที่ทราบรายงานเหตุการณ์แผ่นดินไหวและคลื่นสึนามิ ซึ่งส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บจำนวนมาก ทั้งยังก่อความเสียหายอย่างใหญ่หลวง ในประเทศของฝ่าพระบาท

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถโปรดเกล้าฯให้มีพระราชสาส์นแสดงความเสีย พระราชหฤทัยไปยังสมเด็จพระจักรพรรดิแห่งญี่ปุ่น ในเหตุการณ์แผ่นดินไหวและสึนามิ

เมื่อวันที่ 12 มี.ค.พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้มีข้อความพระราชสาส์น แสดงความเสียพระราชหฤทัย ไปยัง สมเด็จพระจักรพรรดิแห่งญี่ปุ่น  กรณีเหตุการณ์แผ่นดินไหวและคลื่นสึนามิบริเวณทางตะวันออกของเกาะฮอนชู เมื่อวันที่ 11 มีนาคม 2554

ซึ่งสำนักราชเลขาธิการได้เชิญผ่านสถานเอกอัคราชทูต ณ กรุงโตเกียวเรียบร้อยแล้ว ดังนี้

ข้าพเจ้าและพระราชินีเศร้าสลดใจอย่างยิ่ง ที่ทราบรายงานเหตุการณ์แผ่นดินไหวและคลื่นสึนามิ ซึ่งส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บจำนวนมาก ทั้งยังก่อความเสียหายอย่างใหญ่หลวง ในประเทศของฝ่าพระบาท ข้าพเข้าและพระราชินี ขอแสดงความเสียใจด้วยใจจริงมายัง ฝ่าพระบาท และผู้ประสบความทุกข์และความสูญเสียจากภัยพิบัติทางธรรมชาติในครั้งนี้

ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท