Skip to main content
sharethis
17 มี.ค.54  เว็บไซต์สถานเอกอัคราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย แจ้ง ‘เกี่ยวกับวิธีให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัย จากเหตุการณ์แผ่นดินไหวที่มหาสมุทรแปซิฟิกบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือของ ประเทศญี่ปุ่น’ ลงวันที่ 16 มี.ค.ระบุว่า สถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทยเปิดให้ผู้ประสงค์ลงนามไว้อาลัยแก่ ผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ฯ ได้ที่บริเวณโถงหน้าสำนักข่าวสารญี่ปุน ตั้งแต่วันที่ 17 มี.ค.-23 มี.ค. 10.00-16.00 น. (เว้นเสาร์-อาทิตย์)
 
ส่วนการเปิดบัญชีรับบริจาคเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยของสถาทูตนั้น ได้เริ่มเปิดรับตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ 17 มี.ค.เป็นต้นไป โดยสถานทูตฯ จะนำเงินทั้งหมดส่งไปยังสภากาชาดญี่ปุ่น โดยสามารถโอนเงินได้หลายช่องทางดังรายละเอียดด้านล่าง อย่างไรก็ตาม สถานทูตแจ้งว่าสำหรับ บุคคลทั่วไปที่มีความประสงค์จะบริจาคสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็นต่างๆ หรือส่งบุคลากรเพื่อช่วยเหลือในครั้งนี้ ขอขอบพระคุณในความปรารถนาดี แต่ขณะนี้ระบบการจัดการเพื่อรับบริจาคของประเทศญี่ปุ่นยังไม่พร้อม
 
บัญชีของสถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่น
ท่าน ที่มีความประสงค์จะบริจาคเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัยในครั้งนี้ สามารถโอนเงินจากบัญชีของท่านไปยังบัญชีของสถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่น หรือนำเงินบริจาคโดยตรง ที่ ธนาคาร Sumitomo Mitsui Banking Corporation สาขากรุงเทพฯ (กรุณานำบัตรประชาชนมาด้วย)
 
·    ชื่อธนาคาร : Sumitomo Mitsui Banking Corporation
·    สาขา : Bangkok
·    เลขที่บัญชี : 2080004211 บัญชีออมทรัพย์เงินบาท
·    ชื่อบัญชี : EMBASSY OF JAPAN (GIENKIN)
 
* ในกรณีที่ท่านนำเงินบริจาคผ่านสถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่น ขอความกรุณาแจ้งที่ช่องบริการ โดยเจ้าหน้าที่ ชื่อ Mr. Aratsu และ Mr. Shimazaki จะเป็นผู้มารับเงินบริจาคโดยตรง กรุณาบริจาคเป็นเงินสด หรือเช็ค (เงินบาท) และ เงินสด (เงินเยน หรือดอลล่าร์สหรัฐ)
 
บัญชีของสภากาชาดประเทศญี่ปุ่น
ท่านที่มีความประสงค์จะบริจาคเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัยผ่านบัญชีของสภากาชาดประเทศญี่ปุ่น สามารถบริจาคได้ 2 บัญชี และในกรณีที่ท่านต้องการใบเสร็จ กรุณาระบุความประสงค์ลงในใบนำจ่ายด้วย
 
1. ในกรณีที่ท่านมีความประสงค์จะบริจาคเงินช่วยเหลือแก่ผู้ประสบภัย
ชื่อธนาคาร : Sumitomo Mitsui Banking Corporation
สาขา : Ginza
เลขบัญชี : 8047670 (Ordinary Account)
Swift Code: SMBC JP JT
ชื่อบัญชี : The Japanese Red Cross Society
ที่อยู่ : 1-1-3 Shiba- Daimon Minato-ku, Tokyo JAPAN
 
2. ในกรณีที่ท่านมีความประสงค์จะบริจาคเงินช่วยเหลือเพื่อสนับสนุนกิจกรรมการช่วยเหลือผู้ประสบภัยในครั้งนี้ของสภากาชาดประเทศญี่ปุ่น
ชื่อธนาคาร : Sumitomo Mitsui Banking Corporation
สาขา : Ginza
เลขบัญชี : 8047705 (Ordinary Account)
Swift Code: SMBC JP JT
ชื่อบัญชี : The Japanese Red Cross Society
ที่อยู่ : 1-1-3 Shiba- Daimon Minato-ku, Tokyo JAPAN
 
ติดต่อสอบถาม
สถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย
หมายเลขโทรศัพท์: 02-696-3090
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net