Skip to main content
sharethis

17 มี.ค. 54 - ศาลอาญามีคำสั่งให้ปล่อยตัวชั่วคราว แนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. 3 คน ที่ตกเป็นจำเลยในคดีก่อการร้าย ประกอบด้วย นายอร่าม แสงอรุณ นายมานพ ชาญช่างทอง และนายสมพงษ์ บางชม ด้วยวงเงินประกันคนละ 6 แสนบาท รวมไปถึง นายเดชพล พุทธจง และ นายกำพล คำคง จำเลย 2 คน ในคดีลอบวางระเบิดหลังที่ทำการพรรคภูมิใจไทย ด้วยวงเงินประกันคนละ 5 แสนบาท โดยศาลได้กำหนดเงื่อนไขในการปล่อยตัวชั่วคราวเหมือนกับแกนนำ และ แนวร่วม นปช. คนอื่นๆ คือ ห้ามไม่ให้ยั่วยุปลุกปั่น ปลุกระดม เพื่อให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง

นายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความ นปช. เปิดเผยว่า จำเลยชุดดังกล่าวถือเป็นชุดสุดท้ายในคดีก่อการร้าย ที่ได้ดำเนินการยื่นขอปล่อยตัวชั่วคราวออกมา ทั้ง 5 คนจะได้รับการปล่อยตัว ในเย็นของวันที่ 17 มี.ค. 54

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net