Skip to main content
sharethis
“นายกสมาคมผู้ขับขี่มอเตอร์ไซค์รับจ้าง” ร้องนโยบายประชาวิวัฒน์ที่ให้ขึ้นทะเบียนวินมอเตอร์ไซค์ แต่ขณะนี้มีนักการเมืองท้องถิ่นและเจ้าหน้าที่รัฐตั้งวินแข่งกับคนขับเดิม แถมขู่ทำร้ายร่างกาย
 
เว็บไซต์วิทยุรัฐสภา รายงานวันนี้ (17 มี.ค. 54) ว่า สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรกรุงเทพมหานคร พรรคเพื่อไทย รับเรื่องร้องเรียนจากนายกสมาคมวินมอเตอร์ไซค์รับจ้าง ระบุเดือดร้อนจากนโยบายประชาวิวัฒน์ของรัฐบาล พร้อมชี้ นโยบายดังกล่าวไม่ได้ทำให้เศรษฐกิจดีขึ้นแต่สร้างความเดือดร้อนให้กับ ประชาชนมากขึ้น
 
นายวิชาญ มีนชัยนันท์ ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย รับหนังสือร้องเรียนจากนายกสมาคมผู้ขับขี่มอเตอร์ไซค์รับจ้าง (วินมอเตอร์ไซค์) ที่ร้องเรียนว่าได้รับความเดือดร้อนจากนโยบายประชาวิวัฒน์ของรัฐบาลในข้อที่ กำหนดให้ขึ้นทะเบียนมอเตอร์ไซค์รับจ้างให้ถูกต้องตามกฎหมาย โดยนายกสมาคมฯ กล่าวว่า ขณะนี้มีนักการเมืองท้องถิ่นและเจ้าหน้าที่ของรัฐตั้งวินมอเตอร์ไซด์ขึ้นมา แข่งกับ วินมอเตอร์ไซค์เดิมที่มีอยู่แล้ว นอกจากนี้ยังข่มขู่ ทำร้ายร่างกายมอเตอร์ไซค์รับจ้างด้วย
 
โดยหลังจากรับเรื่องร้องเรียน นายวิชาญ กล่าวว่า รู้สึกเห็นใจต่อผู้ประกอบอาชีพมอเตอร์ไซค์รับจ้างเป็นอย่างมาก เพราะหากไม่ได้รับความเดือดร้อนจริงก็คงไม่มาร้องเรียนเพื่อความช่วยเหลือ ทั้งนี้นโยบายประชาวิวัฒน์ของรัฐบาลที่ประกาศ 9 ข้อ ว่าจะทำให้เศรษฐกิจดีขึ้นนั้น ตนเห็นว่ากลับทำความเดือดร้อนให้กับประชาชนมากกว่า
 
นายวิชาญ ยังกล่าวอีกว่า นอกจากนโยบายการขึ้นทะเบียนมอเตอร์ไซค์รับจ้างแล้ว อีก 6 เดือนข้างหน้าจะมีนโยบายปล่อยเงินกู้ให้กับผู้ประกอบอาชีพแท็กซี่ที่ต้องการ ซื้อรถเป็นของตนเอง ซึ่งตนขอทำนายว่าจะเกิดปัญหาขึ้นมาอีกอย่างแน่นอน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net