Skip to main content
sharethis
18 มี.ค.54 เมื่อเวลา 10.00 น. ที่ศาลอาญา ถรัชดาภิเษก ศาลอ่านคำพิพากษา คดีหมายเลขดำ อ.1342/2553 ที่ พนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 10 เป็นโจทก์ฟ้อง นายพรวัฒน์ ทองธนบูรณ์ หรือเคทอง อายุ 50 ปี คนสนิท พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือเสธ.แดง เป็นจำเลยในความผิดตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ และความผิดต่อความมั่นคงของรัฐ จากกรณีที่จำเลยประกาศผ่านแคมฟร็อกเมื่อ 26-27 ก.พ.53 ซึ่งโจทก์ระบุว่าเป็นข้อมูลอันเป็นเท็จ ไม่ใช่การแสดงความเห็นโดยสุจริต หรือวิจารณ์โดยความมุ่งหมายแห่งรัฐธรรมนูญ จะสร้างความตื่นตระหนกให้ประชาชน เป็นความผิดเกี่ยวกับความมั่นคงแห่งราชอาณาจักรและการก่อการร้าย ขอให้ลงโทษตามพระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับ คอมพิวเตอร์ พ.ศ.2550 มาตรา 14 ประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 116, 392
ศาลพิเคราะห์แล้ว จำเลย เบิกความนำสืบถึงวันและเวลาในการทำงานของจำเลยโดยละเอียดหักล้างพยานหลักฐาน ของโจทก์ได้ ขณะที่โจทก์ไม่ได้นำพยานหลักฐานที่มีน้ำหนักเพียงพอมานำสืบว่าจำเลยกระทำ ความผิดพิพากษายกฟ้องโจทก์ทุกข้อกล่าวหา
ทั้งนี้ นายพรวัฒน์ยังคงเหลือคดีอาวุธปืนอีกหนึ่งคดี

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net