ตำรวจจับคนขายซีดีก่อนตั้งหาหมิ่นฯ พร้อมขวางไม่ให้พบทนาย

เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมคนขายซีดีระหว่างชุมนุมที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย พร้อมตั้งหาหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ โดยนำไปสอบสวนที่ สน.ชนะสงคราม โดยไม่ยอมให้พบทนาย

ระหว่างที่มีการชุมนุมคนเสื้อแดงที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เมื่อคืนวานนี้ (19 มี.ค.) นั้น สำนักกฎหมายราษฎรประสงค์ แจ้งว่า เมื่อเวลาประมาณ 20.30 น. ตำรวจชุดสืบสวนได้บุกจับกุมนายเสถียร รัตนวงค์ คนขายซีดี ชาว จ.สระแก้ว อายุ 50 ปี ที่บริเวณหน้าศึกษาภัณฑ์พาณิชย์ ถนนราชดำเนิน โดยตำรวจกล่าวหาว่านายเสถียรมีซีดีอันมีลักษณะหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ จำนวน 20 แผ่น โดยตำรวจยึดไว้เป็นของกลาง

โดยตำรวจได้เดินทางไปตรวจค้นที่ห้องพักเพื่อขยายผล แต่ไม่พบสิ่งผิดกฎหมายใด โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ชนะสงคราม ได้ควบคุมตัวเพื่อดำเนินคดี

สำนักกฎหมายราษฎรประสงค์ยังแจ้งว่า ภายหลังจากถูกจับกุมทางทนายความและกลุ่มเสื้อแดงผู้มาคอยติดตามข่าว ไม่ได้รับอนุญาตให้พบตัวผู้ต้องหา รวมทั้งเมื่อลูกชายของผู้ต้องหาได้เดินทางมาถึงสถานีตำรวจก็ถูกเจ้าหน้าที่ ตำรวจไล่กลับบ้านไป

ทางทนายความระบุว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ปฏิบัติหน้าที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย และขัดรัฐธรรมนูญ ทั้งนี้จากพฤติการณ์ที่ล็อกห้องสอบสวนโดยไม่ยอมให้ผู้ต้องหาพบทนายความหรือ ผู้ไว้วางใจ อันจะได้ดำเนินการทางกฎหมายต่อไป

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
เรื่องที่เกี่ยวข้อง
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท