Skip to main content
sharethis

ตัวแทนเครือข่ายกิจกรรมนักศึกษาเพื่อประชาธิปไตย มอบช่อดอกไม้และยืนหนังสือชื่นชมพรรคเพื่อไทยในความกล้าหาญของ ส.ส. ที่ไม่เห็นด้วยและไม่ร่วมพิจารณาร่าง พ.ร.บ.การชุมนุมสาธารณะ พร้อมประณาม ส.ส. ที่ร่วมพิจารณากฎหมายนี้อย่างไม่เห็นหัวประชาชน ขณะที่เพื่อไทยยืนยันไม่สนับสนุนทุกกฎหมายที่เป็นเผด็จการ 

วานนี้ (22 มี.ค. 54) ที่พรรคเพื่อไทย ตัวแทนเครือข่ายกิจกรรมนักศึกษาเพื่อประชาธิปไตย จากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์และมหาวิทยาลัยรามคำแหง ได้เข้ายืนหนังสือแสดงความชื่นชมในความกล้าหาญของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรที่ ไม่เห็นด้วยและไม่ร่วมพิจารณาร่าง พ.ร.บ.การชุมนุมสาธารณะ พร้อมมอบช่อดอกไม้เพื่อเป็นกำลังใจ โดยมี น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ ส.ส. กทม. พรรคเพื่อไทย เป็นตัวแทนรับ

ตอนหนึ่งของแถลงการณ์ระบุว่า “ข้อกำหนดใน พรบ.ควบคุมการชุมนุมนี้ถือเป็น พรบ.เผด็จการทำลายสิทธิเสรีภาพขั้นพื้นฐานตามรัฐธรรมนูญและศักดิ์ศรีความ เป็นมนุษย์ รวมทั้งถูกสร้างขึ้นมาเพื่อทำให้ประชาชนอยู่ห่างไกลจากอำนาจรัฐ และอำนาจอธิปไตยที่ตนเองเป็นเจ้าของ และเพื่อให้รัฐบาลมือเปื้อนเลือด สามารถบริหารงานบนความทุกข์ยากและคราบน้ำตาของประชาชนได้โดยไม่เดือดร้อนกับ การชุมนุมเรียกร้องของประชาชน

ดังนั้นเราจึงขอประกาศคัดค้าน พรบ.การชุมนุมในที่สาธารณะ และประณามสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรที่เข้าไปร่วมพิจารณากฎหมายเผด็จการนี้อย่าง ไม่เห็นหัวประชาชน นอกจากนี้ยังขอชื่นชมในความกล้าหาญของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรที่ไม่เห็นด้วย และไม่ร่วมพิจารณาร่างกฎหมายดังกล่าว”

ทั้งนี้ น.อ.อนุดิษฐ์ ยังกล่าวกับตัวแทนที่มายื่นหนังสือว่า "เพื่อไทยสนับสนุนทุกกฎหมายที่เป็นประชาธิปไตยและไม่สนับสนุนทุกกฎหมายที่ เป็นเผด็จการ รวมถึงจะต่อสู้ในสภาต่อไป"

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net