Skip to main content
sharethis

สำนักงานสำรวจธรณีวิทยาสหรัฐอเมริการายงานว่าเกิดเหตุแผ่นดินไหวขนาด 5.0 ริคเตอร์อีกรอบในช่วงเช้านี้ ทำให้ขณะนี้เกิดอาฟเตอร์ช็อคแล้ว 3 ครั้งในรอบ 24 ชั่วโมง และมีรายงานผู้เสียชีวิตและความสูญเสียจำนวนมากเกิดขึ้นในรัฐฉาน สหภาพพม่าด้วย

เมื่อเวลา 7.22 น. ตามเวลาในประเทศไทยวันนี้ (6.52 น. ตามเวลาในพม่า) เว็บไซต์สำนักงานสำรวจธรณีวิทยาสหรัฐอเมริกา รายงานว่า เกิดเหตุแผ่นดินไหวขึ้นวัดแรงสั่นสะเทือนได้ 5.0 ริคเตอร์ ศูนย์กลางแผ่นดินไหว อยู่ในรัฐฉาน ห่างจาก จ.เชียงราย ไปทางเหนือ ละติจูดที่ 20.724 องศาเหนือ ลองติจูดท่ 99.873 องศาตะวันออก อยู่ลึกจากผิวโลก 10 กิโลเมตร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อคืนที่ผ่านมาหลังเหตุแผ่นดินไหวขนาด 6.8 ริคเตอร์ ได้เกิดอาฟเตอร์ช็อคขึ้นสองรอบ ขนาด 4.8 ริคเตอร์ ในเวลา 21.23 น. และ ขนาด 5.4 ริคเตอร์ ในเวลา 22.54 น. ตามเวลาในประเทศไทย รวมกับเหตุอาฟเตอร์ช็อคช่วงเช้านี้แล้ว ทำให้มีอาฟเตอร์ช็อคเกิดขึ้นแล้วอย่างน้อย 3 ครั้งในรอบ 24 ชั่วโมงที่เกิดแผ่นดินไหวดังกล่าว

นอกจากนี้ มีรายงานว่ามีผู้เสียชีวิตและความสูญเสียจำนวนมากในรัฐฉาน สหภาพพม่า หลังเหตุแผ่นดินไหวเมื่อคืนที่ผ่านมาด้วย โดยจะมีการรายงานความคืบหน้าเป็นระยะ

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net