Skip to main content
sharethis

สำนักงานสำรวจธรณีวิทยาสหรัฐอเมริกาเผยเกิดแผ่นดินไหวขนาด 4.8 ริคเตอร์อีกรอบ ทำให้มีอาฟเตอร์ช็อคเกิดขึ้นแล้ว 4 ครั้งนับตั้งแต่เกิดแผ่นดินไหวเมื่อคืนวันที่ 24 มี.ค.

เกิดอาฟเตอร์ช็อคอีกระลอกเช้านี้ วัดได้ 4.8 ริคเตอร์

สำนักสำรวจธรณีวิทยาสหรัฐอเมริกา (USGS) รายงานว่า เมื่อเวลา 12.57 น. วันนี้ (26 มี.ค.) เกิดเหตุแผ่นดินไหวขนาด 4.8 ริคเตอร์ ศูนย์กลางแผ่นดินไหวอยู่บริเวณละติจูดที่ 20.802 องศาเหนือ และลองติจูดที่ 100.047 องศาตะวันออก อยู่ห่างจากผิวโลก 10.2 กิโลเมตร

เว็บไซต์ของ USGS ระบุว่าศูนย์กลางแผ่นดินไหวอยู่ในประเทศลาว อย่างไรก็ตามจากการตรวจสอบพิกัดยังพบว่าศูนย์กลางแผ่นดินไหวยังคงอยู่ในรัฐ ฉาน ประเทศพม่า โดยศูนย์กลางแผ่นดินไหวอยู่ใกล้กับเมืองพะยาก ซึ่งอยู่ใกล้กับบริเวณที่เกิดแผ่นดินไหวเมื่อคืนวันที่ 24 มี.ค. ที่ผ่านมา

ทำให้ขณะนี้มีอาฟเตอร์ช็อคเกิดขึ้นแล้วอย่างน้อย 4 ครั้ง นับตั้งแต่เกิดแผ่นดินไหวขนาด 6.8 ริคเตอร์ เมื่อ 24 มี.ค. ดังกล่าว

 

ทางการจีนเผยที่มณฑลยูนนานมีผู้ประสบภัยหลังแผ่นดินไหวกว่า 6 พัน

นอกจากนี้ เมื่อ 25 มี.ค. ที่ผ่านมา เว็บไซต์กระทรวงกิจการพลเรือนจีนรายงานความเสียหายจากเหตุการณ์แผ่นดินไหว ที่ประเทศพม่าว่า ที่มณฑลยูนานของจีนมีผู้ประสบภัย 6,560 คน 1,490 ครอบครัวได้รับผลกระทบ มีบ้านเรือนได้รับความเสียหายจำนวนมาก แต่ยังไม่มีรายงานจำนวนผู้เสียชีวิตหรืออาคารถล่ม ทั้งนี้ คาดว่าจะมีการรายงานสถิติความเสียหายจากพื้นที่ต่างๆ เพิ่มเติมอีก

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net