Skip to main content
sharethis

2 เม.ย. 54 - นายสิงห์ สิงห์ขจร อาจารย์ประจำโปรแกรมวิชานิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา กล่าวว่า ศูนย์สำรวจความคิดเห็นบ้านสมเด็จโพลล์ ได้ดำเนินโครงการสำรวจความคิดเห็นเกี่ยวกับการเลือกสมาชิกสภาผู้แทนราษฏรของประชาชนในกรุงเทพมหานคร โดยเก็บจากกลุ่มตัวอย่างจากประชาชนในกรุงเทพมหานครจำนวนทั้งสิ้น 1,276 คน เก็บข้อมูลระหว่างวันที่ 30 – 31 มีนาคม 2554 นายสิงห์ สิงห์ขจร ผู้รับผิดชอบศูนย์สำรวจความคิดเห็นบ้านสมเด็จโพลล์ กล่าวต่อว่า น่าตกใจที่ประชาชน ไม่ทราบและไม่แน่ใจว่าสมาชิกสภาผู้แทนราษฏรมีหน้าที่อะไรบ้างรวมกันสูงถึง ร้อยละ 48.7 ซึ่งเกือบจะครึ่งหนึ่ง ทำให้เห็นได้ว่าขนาดคนกรุงเทพมหานคร ยังไม่ทราบและไม่แน่ใจในหน้าที่ของสมาชิกสภาผู้แทนราษฏร หน่วยงานที่เกี่ยวข้องควรทำการประชาสัมพันธ์ถึงหน้าที่ของสมาชิกสภาผู้แทนราษฏร ให้มากขึ้นไม่งั้นประชาชนก็จะไม่เข้าใจว่าการเลือกสมาชิกสภาผู้แทนราษฏร เลือกไปทำหน้าที่อะไร การทำหน้าที่ของสมาชิกสภาผู้แทนราษฏรในปัจจุบัน ควรปรับปรุง ร้อยละ 68.9 ตัวเลขสูงขนาดนี้น่าจะสะท้อนให้เห็นว่าประชาชนไม่พอใจกับการทำงานของสมาชิกสภาผู้แทนราษฏร ซึ่งประชาชนต้องการคนที่ซื่อสัตย์สุจริตมาเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฏร ร้อยละ 33.9 การสังกัดพรรคการเมืองของผู้สมัครมีผลต่อการตัดสินใจในการเลือกสูงถึงร้อยละ 59.6 ประชาชนไม่คิดว่าการเลือกตั้งจะสามารถแก้ไขความขัดแย้งของประชาชนในประเทศไทยได้ ร้อยละ 62.1 และเกือบครึ่งหนึ่งของประชาชนคิดว่าประเทศไทยพร้อมในการเลือกนายกรัฐมนตรีโดยตรงจากการเลือกตั้ง ร้อยละ 47.2

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net