Skip to main content
sharethis

บึ้มร้านน้ำชาตลาดนัดนิคมเทพา หทารพรานและประชาชนเจ็บ 15 คน เผยเจ้าหน้าที่นอนเฝ้าทั้งคืนก่อถึงวันตลาดนัดยังถูกระเบิดจนได้ เมื่อเวลา 06.30 น. เช้าวันที่ 2 เมษายน 2554 คนร้าย ลอบวางระเบิด บริเวณร้านน้ำชาในตลาดนัดนิคมเทพา หมู่ 3 ต.ท่าม่วง อ.เทพา จ.สงขลา จังหวัดสงขลา เป็นเหตุให้ทหารพรานที่มาสับเปลี่ยนกำลังรักษาความปลอดภัยตลาดนัด และประชาชนได้รับบาดเจ็บ 15 คน ที่เกิดเหตุ พบเศษวัตถุระเบิด และเศษรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ หมายเลขทะเบียน กบจ 227 ปัตตานี ซึ่งคนร้ายใช้ประกอบวัตถุระเบิดกระจายอยู่บนถนน ส่วนคนเจ็บทั้งหมดได้ถูกนำส่งไปรับการรักษาโรงพยาบาล ซึ่งส่วนใหญ่บาดเจ็บเล็กน้อย แพทย์ให้กลับบ้านแล้วแล้ว ยังมีเพียง 2 ราย ที่ได้รับบาดเจ็บสาหัส ทราบชื่อคือ อส.ทพ.สุริยา แก้วมณี อายุ ๒๘ ปี สังกัด ร้อย.ทพ.๔๒๑๖ ได้รับบาดเจ็บสาหัส มีแผลถูกสะเก็ดระเบิดที่บริเวณแขนซ้ายและหลัง ได้นำตัวส่ง รพ.หาดใหญ่ และนางวิไล บุญกุล อายุ ๓๖ ปี อยู่บ้านเลขที่ ๑๕๖ ม.๓ ต.ท่าม่วง อ.เทพา ได้รับบาดเจ็บ อาการแน่นหน้าอก, หูอื้อ และมีแผลบริเวณหน้า รักษาตัวอยู่ที่ รพ.เทพา อำเภอเทพา พ.ท.ทธิ สทิสินทร์ หัวหน้าฝ่ายกิจการพลเรือน หน่วยเฉพาะกิจสงขลา เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบ ที่เกิดเหตุในขั้นต้น คนร้ายได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ที่ประกอบระเบิด ลักลอบเข้ามาในพื้นที่ตลาดนัด ที่มีการรักษาความปลอดภัยพื้นที่โดยเจ้าหน้าที่ทหารพราน และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ห้วยปลิง อ.เทพา ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้กำหนดมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด โดยการจัดกำลังนอนเฝ้าพื้นที่ในคืนก่อนที่จะมีตลาดนัด และกำหนดเขตพื้นที่สำหรับจอดยานพาหนะเป็นการเฉพาะ ขณะเกิดเหตุเวลา ๐๖.๓๐ น. เป็นช่วงที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังจัดระเบียบพื้นที่ และเจ้าหน้าที่ทหารพรานที่ได้รับบาดเจ็บ เป็นกำลังพลที่เดินทางมาสับเปลี่ยนกำลังกับชุดที่นอนเฝ้าตลาดช่วงกลางคืน และในขณะเดียวกันพ่อค้าแม่ค้ากำลังจัดร้านเพื่อเตรียมค้าขาย คนร้ายได้อาศัยช่วงเวลาดังกล่าวขับจักรยานยนต์หลบเลี่ยงการตรวจค้นของเจ้าหน้าที่ ลักลอบนำยานพาหนะดังกล่าวมาจอดไว้บริเวณหน้าร้านน้ำชา หัวมุมตลาดนัด ซึ่งไม่เป็นที่สังเกต และได้จุดระเบิดขึ้นโดยประสงค์กระทำต่อเจ้าหน้าที่และราษฎรผู้บริสุทธิ์ ที่มาข่าว: สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net