Skip to main content
sharethis

เผยมีผู้บาดเจ็บหลังอุบัติเหตุรักษาตัวในโรงพยาบาล 3 แห่งที่สมุทรสาครรวมกว่า 70 ราย ขณะที่มีผู้เสียชีวิตรวม 16 ราย ด้านบริษัทประกันเข้ามาดูแลค่าทำศพ-ค่ารักษาพยาบาลแล้ว ขณะที่มีข้อกังวลว่าจะมีการผลักดันผู้บาดเจ็บที่ไม่มีบัตรอนุญาตทำงานออกนอกประเทศด้วย ที่มาของภาพ: sakhononline/youtube (4 เม.ย. 54) เกิดอุบัติเหตุรถ 10 ล้อ ชนเข้ากับรถ 6 ล้อ ซึ่งมีผู้โดยสารเป็นคนงานชาวพม่ากว่า 80 คน ตรงทางหลวงหมายเลข 35 ต.ท่าทราย อ.เมืองสมุทรสาคร จ.สมุทรสาคร เมื่อช่วงเช้าของวันจันทร์ (4 เม.ย. 54) ที่ผ่านมา เป็นเหตุให้แรงงานชาวพม่าจำนวน 6 คนเสียชีวิตคาที่ และไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาลอีก 1 คน ต่อมาได้เกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อนอีกครั้งในบริเวณจุดเดียวกันสาเหตุมาจากรถฝั่งตรงข้ามชะลอดูเหตุการณ์เกิดอุบัติเหตุชนซ้ำเสียชีวิตอีก 1 ราย นั้น (อ่านข่าวย้อนหลัง) ล่าสุด เมื่อวันที่ 5 เม.ย. มีการแจ้งสรุปยอดผู้รักษาตัวในโรงพยาบาล 3 แห่ง ได้ รพ.ศรีวิชัย มีผู้บาดเจ็บรักษาตัว 49 ราย เสียชีวิตที่โรงพยาบาล 1 ราย ที่ รพ.สมุทรสาคร มีผู้บาดเจ็บรักษาตัว 13 ราย เสียชีวิต 1 ราย ที่ รพ.มหาชัย มีผู้บาดเจ็บ 13 คน ในจำนวนนี้อยู่ในห้องไอซียู 1 คน ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตขณะนี้เพิ่มเป็น 16 ราย และในวันเดียวกันนี้มีการประกอบพิธีณาปนกิจศพให้ผู้เสียชีวิตแล้ว 7 ราย โดยนายจ้างดำเนินการช่วยเหลือค่าใช้จ่ายในการปลงศพ ส่วนบริษัทประกันภัยสินมั่นคง เข้ามาดูแลแล้วทั้งค่าทำศพและค่ารักษาพยาบาล นอกจากนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดและเหล่ากาชาด จ.สมุทรสาครได้มอบเงินช่วยเหลือผู้บาดเจ็บรายละ 2,000 บาท อย่างไรก็ตาม ในจำนวนของผู้ประสบอุบัติเหตุ แรงงานส่วนหนึ่งอยู่ระหว่างการพิสูจน์สัญชาติและถือบัตรประกันสังคม โดยส่งเงินสมทบเกิน 3 เดือนแล้ว นอกจากนี้มีผู้ประสบอุบัติเหตุกว่าครึ่งยังไม่มีใบอนุญาตทำงาน โดยเกรงกันว่าเจ้าหน้าที่อาจผลักดันผู้บาดเจ็บเหล่านี้ออกนอกประเทศด้วย

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net