Skip to main content
ประชาไททำหน้าที่เป็นเวที เนื้อหาและท่าที ความคิดเห็นของผู้เขียน อาจไม่จำเป็นต้องเหมือนกองบรรณาธิการ
sharethis

ใบหน้าบ้านฉันเป็นกรรมกรโรงงาน ใบหน้าบ้านฉันเป็นก่อสร้างราคาถูก ใบหน้าบ้านฉันเป็นลูกเรือประมง ใบหน้าบ้านฉันเป็นคนขับแท็กซี่ ใบหน้าบ้านฉันบ๋อยโรงแรม ใบหน้าบ้านฉันเป็นมอเตอร์ไซด์รับจ้าง ใบหน้าบ้านฉันเป็นคนขับรถตุ๊กๆ ใบหน้าบ้านฉันเป็นคนขับรถเมล์ ใบหน้าบ้านเป็นคนเลี้ยงช้างที่คนก่นด่า ใบหน้าบ้านฉันเมียเช่าฝรั่ง ใบหน้าบ้านฉันเป็นโสเภณี ใบหน้าบ้านฉันเป็นนักมวย ใบหน้าบ้านฉันผู้ชายขายตัว ใบหน้าบ้านฉันเป็นแม่ค้าขายลาบส้มตำ ใบหน้าบ้านฉันเป็นตัวตลกคาเฟ่ ใบหน้าบ้านฉันหาบเร่แผงลอย ใบหน้าบ้านฉันเป็นยาม ใบหน้าบ้านฉันเป็นตำรวจเป็นทหารชั้นผู้น้อย ใบหน้าบ้านฉันเป็นคนขายพวงมาลัย ใบหน้าบ้านฉันเป็นขอทาน ใบหน้าฉันอยู่ในสลัมแออัด ใบหน้าบ้านฉันเป็นคนขายล็อคเตอร์รี่ ใบหน้าบ้านฉันเป็นนักร้องหมอลำ ใบหน้าบ้านฉันเป็นนักสู้ผู้ถูกเหยียดหยามว่าเงินซื้อได้ ใบหน้าบ้านฉันหน้าบานดั่งหัก..เป็นคนต้อยต่ำ ใบหน้าบ้านฉันเป็นอะไรก็ได้เท่าที่ประเทศนี้อยากให้เป็น และหากประเทศนี้คิดจะเย้ยหยัยใครสักคนใบหน้าบ้านฉันคือตัวเลือกลำดับแรก เมื่อฤดูกาลแห่งวันหยุดมาถึง….. ใบหน้าบ้านฉันขอลากลับบ้านก่อน.. แล้วจะกลับมาเป็นผู้รับใช้ที่แสนซื่อสัตย์และจงรักภักดีเหมือนเดิม

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net